samsung CS21A550ML เปิดแล้วตัด
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 19, 2024, 06:33:33 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: samsung CS21A550ML เปิดแล้วตัด  (อ่าน 15492 ครั้ง)
son
วีไอพี
member
***

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 533


อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2011, 11:45:41 AM »

เป็นแท่น KSCA ใช้ฮอร์เบอร์ TT2222 ฟลายแบคเบอร์ BSC25-0217G REV00 ไอซีเวอร์เบอร์ LA78141 อาการเปิดเครื่องฮอร์ทำงานได้ประมาณ3-4 วินาทีแล้วตัดยังไม่ทันเห็นแสง ผมลองลอยฮอร์ออกต่อหลอดไฟถ่วงวัดไฟได้ 120 โวลท์ วัดฮอร์เอ้าท์ไม่ช็อตไม่รั่ว ตัดสินใจลองเปลี่ยนฟลายแบคดูผลคือเหมือนเดิม มีวิธีเปิดโปรเทคยังไงครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ


บันทึกการเข้า

chateewilai
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 814


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2011, 01:55:25 PM »

แ่ท่นKS-CAวัดไฟขา55ดูครับ
บันทึกการเข้า
son
วีไอพี
member
***

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 533


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 04:51:11 PM »

ดูจากวงจรคือขา BCL IN หรือเปล่าครับ วัดจากตัวจริงลำบากจังเลยลายปริ้นเล็กมาก ต่อกับ RD254 ผมยังหาไม่เจอเลย ตอนนี้ผมถอดโยคมาดูก็ปกติ ลองวัดไฟเลี้ยงที่ขา 2 และ 6 ได้ประมาณ 17 โวลท์ กว่าๆ ไม่แน่ใจว่าปกติไหม ขอคำชี้แนะต่อครับ Cheesy
บันทึกการเข้า
son
วีไอพี
member
***

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 533


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 18, 2011, 12:51:17 PM »

วัดแล้วครับขา55 ได้ประมาณ 0.3 ตอนเครื่องตัดวัดได้ 0.8 ลองจั้มขา 55 ลงกราวด์ ก็ยังตัดเหมือนเดิมครับ Sad
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 18, 2011, 01:22:57 PM »

ลองดูครับ ping!
บันทึกการเข้า
son
วีไอพี
member
***

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 533


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 18, 2011, 03:41:17 PM »

ขอบคุณครับผมัดไฟที่ขา43 ได้ประมาณ 0.2 เช็คซีเนอร์แล้วไม่ช็อต วัดไฟที่ขา47 ได้ประมาณ 3.9 โวลท์  Sad
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 19, 2011, 10:13:06 AM »

เช็คไฟ b5vให้ได้ก่อน ไฟนี้มันแบ่งมาจากQ801ซึ่งเรกกูเรตไฟ8vด้วยลองดู ping!
บันทึกการเข้า
son
วีไอพี
member
***

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 533


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 20, 2011, 02:44:16 PM »

ตอนนี้เช็คไปจนเจอว่ามันตกที่ขา 54 ของวันชิพ ถ้าลอยขา 54 ออกไฟจะขึ้นมาที่ 5 โวลท์ ส่วนไฟขา 70 ได้ 3.3v. ปกติ แต่มาแปลกตรงที่ขา 64 จากวงจรบอกไว้ว่าเป็น 1.8v. แต่ผมวัดได้3.3v. แบบนี้จะสรุปว่าวันชิพเสียเป็นไปได้ไหมครับ  Sad
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 21, 2011, 09:07:34 AM »

เครื่องยังไม่ทำงานจะสรุบว่าวันชิพเสียไม่ได้ ต้องรอผู้เชี่ยวชาญก่อนครับ HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
son
วีไอพี
member
***

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 533


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 21, 2011, 10:56:14 AM »

เครื่องทำงานแล้วตัดนะครับ ผมใช้ไขควงวัดไฟจ่อที่ฟลายแบคมีแสงแล้วตัดเป็นจังหวะ 2-3 ครั้ง และลองเร่งไฟสกรีนมันเห็นแสงหน้าจอเป็นเส้นเดียวแนวนอนส่วนทางฮอร์ยังไม่ทันเต็มด้านข้างมันก็ตัดครับ
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 21, 2011, 11:05:32 AM »

ตอนนี้เช็คไปจนเจอว่ามันตกที่ขา 54 ของวันชิพ ถ้าลอยขา 54 ออกไฟจะขึ้นมาที่ 5 โวลท์ ส่วนไฟขา 70 ได้ 3.3v. ปกติ แต่มาแปลกตรงที่ขา 64 จากวงจรบอกไว้ว่าเป็น 1.8v. แต่ผมวัดได้3.3v. แบบนี้จะสรุปว่าวันชิพเสียเป็นไปได้ไหมครับ  Sad
ที่บอกว่าเครื่องยังไม่ทำงานนั้น   ตอนที่คุณวัดไฟมันตัดแล้วและไปวัดไฟต่างๆมันก็อาจจะผิดหมด
 อาการพอเร่งไฟสกรีนแล้วเห็นเส้นเดียว ต้องวัดไฟเลี้ยงเวอร์ว่ามี่มาครบมั้ย ถ้ามาแล้วยังเป็นเส้นเดียว ลองเปลี่ยน ic เวอร์ดูแล้วหรือยัง
บันทึกการเข้า
son
วีไอพี
member
***

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 533


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 21, 2011, 01:12:21 PM »

ไอซีเวอร์เปลี่ยนแล้วครับ วัดไฟมาประมาณ 17 โวลท์ ทั้ง+และ- ลุยภาคเวอร์มาแล้วก่อนที่จะมางมกับเจ้าไอซีวันชิพ ขณะที่ผมวัดไฟวัดโดยที่จิ้มมิเตอร์รอไว้ก่อนจะเปิดเครื่องทุกจุดครับ
บันทึกการเข้า
kitti1
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 21, 2011, 04:42:58 PM »

ลองเช็ค C ไฟสูงที่อยู่ภาคฮอร์ครับที่ขึ้นต้นด้วย  CR  ถ้ารั่วก็ตัดครับ
บันทึกการเข้า
TRT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 21, 2011, 05:49:05 PM »

ลองย้อนกลับไปดูที่ขา 43 อีกครั้งครับ
ขา 43 EHTO นี้ปกติเป็น Hi ประมาณ 4-6 V
แต่ถ้าวงจร ABL เกิดความผิดปกติ ไฟ ABL ก็จะเป็นลบมากขึ้น
ซึ่งจะทำให้ไฟ EHTO เป็นลบไปด้วย คือไฟ 4-6 V ลดต่ำลง และคิดว่าจะดึงเอาไฟ 5 V ให้ต่ำลงด้วย
แล้วเครื่องก็จะสั่งตัดครับ

เอาอย่างนี้ก่อนนะครับ ให้ท่านลอย R416 ออกไปก่อน นั่นคือไม่ให้ขา 43 มาตรวจจับไฟจุดนี้
แล้วลองเปิดเครื่องวัดไฟที่ขา 43 อีกครั้ง
และก็มาตรวจสอบไฟ ABL ดูด้วย ว่าได้ไฟเท่าไหร่
อาจมี R ABL ขาดนะครับ
ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
son
วีไอพี
member
***

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 533


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 22, 2011, 11:48:19 AM »

 Cheesy ลองลอย R416 ตามคำแนะนำแล้ว วัดไฟที่ขา43 ได้ 0.2 โวลท์ เหมือนเดิมครับ Sad
บันทึกการเข้า
TRT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 22, 2011, 07:29:50 PM »

ขา 43 EHTO เป็น Low ยังงัยเครื่องก็ตัด
เอาอย่างนี้ครับ
ดูดตะกั่วขา 43 ลอยออก
แล้วใช้ R 47 K ตัวใหม่จั้มขา 47 กับขา IC 43 ที่ลอยออกเมื่อกี้นี้
อย่าให้โดนปริ้นส์นะครับ
( เป็นการบังคับไม่ให้ Protect ทำงาน )
บันทึกการเข้า
son
วีไอพี
member
***

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 533


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 23, 2011, 10:55:53 AM »

แจ้งผล ผมทำตามคำแนะนำท่านTRTแล้ว ไฟขา43ยังตกเหมือนเดิม ลองเปลี่ยนไปใช่ R ค่าต่ำจั้มดูยิ่งดึงไฟขา 47 ให้ต่ำลงไปอีก ทีนี้ลองย้ายไปจั้มไฟ 5 โวลท์ที่ขา8 ของไอซีอีพรอมโดยตรงเลย ผลคือขา43 ไปดึงไฟ5โวลท์ให้ตกลงเหลือแค่1โวลท์กว่าๆทีนี้เครื่องไม่ทำงานเลยครับ มีแต่ไฟสีเขียวติดค้าง ลองเช็คโอห์มที่ขา43เทียบกับกราวด์ดูได้ค่าประมาณ 10โอห์ม แบบนี้พอสรุปได้หรือยังครับ
บันทึกการเข้า
son
วีไอพี
member
***

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 533


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 23, 2011, 10:58:12 AM »

สอบถามเพิ่มเติมถ้าไอซีวันชิพเสียจริง ราคาอยู่ประมาณเท่าไหร่และมีขายตามท้องตลาดทั่วไปหรือเปล่า  Sad ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 23, 2011, 11:52:00 AM »

วันชิพ กลับบ้านแล้ว การคืนชีพวันชิพ เห็นมีในกระทู้เก่าหลายกระทู้ลองค้นดูครับ ping!
 แนะนำให้กู้ชีพแบบนี้ก็เพราะถือว่าทำดีกว่าไม่ทำเพราะมันสิ้นชีพแล้ว และอาจจะฟื้นได้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!