แจกฟรีทีวีฝึกซ่อมท่านละ5เครื่องครับ....ด่วนมาก
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 20, 2024, 08:28:50 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แจกฟรีทีวีฝึกซ่อมท่านละ5เครื่องครับ....ด่วนมาก  (อ่าน 31418 ครั้ง)
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18649


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 01:44:35 PM »

รีบๆหน่อยนะครับ
  อ่านได้ในกระทู้นี้ครับ

 http://www.leksound.net/smf1-1-5/index.php?topic=276.0


 ขอบคุณ


บันทึกการเข้า

visut+
สนับสนุนLSV+
member
***

คะแนน107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 05:53:12 PM »

อยากได้เหมือนกันครับอาจารย์ แต่อยู่ กทม. ไม่รู้จะไปเอาอย่างไร เพื่อนที่นั้นก็ไม่มีจะได้ฝากรับให้  เศร้าจัง เศร้าจัง เศร้าจัง
บันทึกการเข้า

หากข้าพเจ้าจงใจหรือประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินบิดา มารดา ครูบาร์อาจารย์ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะด้วยกาย วาจา ใจ ก็ดี ขอได้โปรดอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วย
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18649


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 05:58:39 PM »

ถ้าผมลงใต้แล้ว คงต้องรออีกครึ่งปีหรือปีหนึ่งครับ เพราะผมจะเก็บของไว้ก่อน ตึกเป็นของผมเองไม่ได้เช่า
  ทีแรกตั้งใจจะขนด้วยรถสิบล้อลงใต้ แล้วแจกทางขนส่งจากใต้แก่นศ.ทุกท่าน...แต่คงไม่คุ้มค่าขนส่งครับ (ของมีประมาณเกือบ2คันรถสิบล้อครับ ...ค่ารถรวมคนขนคันละเกือบสามหมื่น)  งง
บันทึกการเข้า
arnon+
member
*

คะแนน108
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 09:30:59 PM »

อาจารย์จะย้ายร้านแล้วเหรอครับ ยั่งงี้ก็ไม่ได้ไปเที่ยวบ่อยๆสิครับ ยังไงถ้าจะเข้าไปจะโทรไปแจ้งก่อนนะครับ
 THANK!! ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
arnon+
member
*

คะแนน108
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2009, 03:50:36 PM »

ได้รับของจากอาจารย์แล้วครับ เพื่อนๆคนไหนผ่านมาลำพูนแวะแบ่งของไปบ้างก็ได้นะครับ ต้องขอบพระคุณอาจารย์เล็กมากครับที่แบ่งปันของให้ผม ขนของกันจนเหนื่อยเลยครับ ของที่บ้านอาจารย์เยอะจริงๆ ผมดีใจมากที่ได้เจอตัวจริงอาจารย์ครั้งแรก หวังว่าจะมีโอกาสได้เจออีกโอกาสหน้า  ยังไงขอให้อาจารย์โชคดีเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพนะครับ ส่วนร้านที่จะเปิดใหม่ขอให้มีลูกค้าติดเยอะๆเหมือนที่เชียงใหม่นะครับ  เยี่ยมมาก THANK!! ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
visut+
สนับสนุนLSV+
member
***

คะแนน107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2009, 06:53:21 PM »

อิจฉาๆๆๆๆๆๆๆๆๆ    ดีใจจัง ดีใจจัง ดีใจจัง 
แล้วก็ดีใจคนที่อยู่ใกล้ร้านที่อาจารย์จะไปเปิดร้านใหม่ ต่อไปจะได้ใช้บริการดีๆ ราคายุติธรรม  HAPPY2!!จากร้านของอาจารย์
บันทึกการเข้า

หากข้าพเจ้าจงใจหรือประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินบิดา มารดา ครูบาร์อาจารย์ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะด้วยกาย วาจา ใจ ก็ดี ขอได้โปรดอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วย
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18649


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2009, 07:11:39 PM »

 
ทีวีที่แจก มารับแล้ว2ท่าน ท่านที่2คุณสมชายอยู่หลังตลาดธานินทร์แต่เอาไปไม่เยอะเพียง5เครื่องเพราะไม่มีรถคันใหญ่... ที่เหลือคงเป็นปีหน้าจะแจกให้หมด เตรียมตัวไว้ช่วงสงกรานต์นะครับ  ...ผมพยายามทดแทนพระคุณของนศ.ทุกท่านที่ช่วยกันสนุนleksound.netให้อยู่กันนานๆ ครับ  Cheesy  ขอบคุณ

 ระยะนี้พอมีเวลาพักเหนื่อยนิดหน่อย ขอตอบปัญหาที่มีนศ.หลายๆท่านเคยPMถามผมว่าควรคิดเงินลูกค้ายังไงดีกับงานซ่อม ขอตอบรวมในกระทู้นี้ก็แล้วกัน ... การคิดราคาแต่ละร้านคงไม่เหมือนกัน (การคิดค่าซ่อมที่ผมลงบทความไว้นี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ แต่ทำแล้วดีครับ)...

...  เล่าให้ฟังนิดนึง ช่วงนี้เมื่อแจ้งลูกค้าว่าจะย้ายร้าน แทบทุกคนที่มาซ่อมมักเป็นขาประจำจะบ่นว่าไม่น่าย้ายเลย ย้ายไปทำไม คราวนี้เครื่องเสียจะให้ใครซ่อมล่ะ..(แถวแม่โจ้ มีร้านซ่อมนับสิบร้าน) ... นั่นคือความความอบอุ่นใจ,ภูมิใจอย่างหนึ่งในงานซ่อมครับ เพราะร้านผมเปิดมา30กว่าปีส่วนมาก99%จะเป็นลูกค้าที่ดี น่ารักมาก มีส่วนน้อยเหมือนกันที่คุยกันไม่รู้เรื่อง ลูกค้าประเภทนั้นหลีกได้ก็พยายามหลีกจะสบายใจกว่าเพราะการคบคนพาลมักเป็นภัยต่อตัวเราเอง และเป็นการสร้างมลภาวะทางจิตให้ขุ่นข้องไปด้วย ไม่เป็นการดีเลยสำหรับการดำรงชีวิตในแต่ละวัน(การเปิดร้านซ่อมนี่ไม่ยากแต่จะเปิดให้อยู่นานๆนี่ยากพอควรครับ)... ไม่ควรหลอกลูกค้าเรื่องอาการเสียและจุดเสีย หรืออะไหล่ครับ บอกค่าแรงไปตรงๆค่าอะไหล่ก็บอกตรงๆแต่จะต้องบวกค่าอะไหล่เสี่ยงด้วย ราคาอยู่ที่เรากำหนด เครื่องไหนยากก็แพงนิด เครื่องไหนง่ายก็ถูกหน่อย..ทั้งนี้และทั้งนั้นต้องดูองค์ประกอบอื่นๆด้วย เช่นทีวีเก่าหรือใหม่ ลูกค้าเป็นเช่นไร มีผลต่อการคิดราคาด้วยเช่นกัน เพราะร้านเราไม่ใช่บริษัท... ไม่ซ่อมก็ประกอบเครื่องกลับ ..ก็แค่นั้น  HAPPY2!!

 ไหนๆก็คุยกันเรื่องนี้แล้ว อยากยกตัวอย่างให้นิดนึงเช่น ทีวี25"จอแบนยี่ห้อหนึ่งมาซ่อม
...กรณีที่ic vert output เสีย จะกำหนดราคาอย่างไร
   ●ประการแรกให้คิดค่าอะไหล่ก่อนเช่นic vert output  40 บาท ค่าแรงซ่อม+ค่าลองเครื่อง400บาท รวมค่าซ่อม 440บาท. หากว่าเสียที่จุดอื่นอีกให้คิดเพิ่มด้วยเช่นชั่วโมงละ50บาทเป็นต้น. พร้อมรับประกันค่าแรง 3 เดือน(การรับประกันค่าแรงทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นร้านเรามากขึ้น และดึงลูกค้าให้เกาะติดกับร้านเราตลอด ไม่ไปร้านอื่นโดยไม่จำเป็นครับ)

   ●กรณีที่ไอซีแพงๆเสีย เช่นวันชิปบางเบอร์ที่หายาก ราคาสูง เสีย มีทางออก2ทาง
1. ให้ลูกค้าไปซื้ออะไหล่มาเอง พยายามแนะนำให้ลูกค้าไปซื้อที่บริษัท เพราะจะได้อะไหล่แท้ลงเฟิร์มแวร์มาแล้ว ปัญหาน้อย แต่จะแพงกว่าท้องตลาดซักหน่อย ข้อดีคือเมื่อลูกค้านั้นๆทราบราคาอะไหล่แล้ว ในคราวต่อไปมักไม่กล้าไปซื้อเอง และจะวางใจในร้านซ่อมนั้นๆอีกด้วยครับ กรณีนี้เราจะไม่เหนื่อยและไม่ขาดทุนไม่เสี่ยงต่ออะไหล่ เพราะหากลูกค้าหาอะไหล่ไม่ได้ เราสามารถคิดค่าเป่าฝุ่นหรือถอดไอซี50-100บาทก็ไม่ผิดกติกา ลูกค้ายินดีจ่ายค่าเหนื่อยให้แน่นอนครับ.
2. ซื้ออะไหล่ให้ลูกค้า แต่จะรวมค่าเสี่ยงด้วย เช่นไอซีตัวละ 450 ให้คิดราคาอะไหล่เป็น900 บาทไปเลย(เพราะคงไม่มีที่ไหนให้คืนไอซีที่บัดกรีแล้ว) เมื่อรวมค่าแรงอีก400แล้ว ค่าซ่อมจะอยู่ประมาณ 1,300 บาท พร้อมรับประกันค่าแรง 3 เดือน .. เท่านั้นท่านก็มีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแล้วครับ

●กรณีที่ฟิวส์ขาด เพียงต่อฟิวส์ก็เสร็จแล้ว อย่าไปคิดลูกค้าแพงนะครับ บางครั้งนศ.ไปคิดราคาแบบบริษัท ที่กำหนดไว้เลยว่าเปิดเครื่องนี้ราคานี้ เปิดเครื่องนั้นราคานั้น (อย่าไปว่าบริษัทเขาเลยนะครับเพราะรายจ่ายเขาคงเยอะกว่าร้านธรรมดา เราต้องเห็นใจกัน)  ...เราเปิดร้านธรรมดาอย่าไปคิดอย่างนั้นครับ ให้มองอนาคตงานซ่อมเครื่องต่อไปด้วย  ควรคิดเล็กๆน้อยๆเช่น 100 เดียวก็พอ อาจบอกลูกค้าว่าฟิวส์ขาดเพราะไฟเกิน หรือกระแสไฟกระชากเป็นต้น วันหน้าพยายามดึงปลั๊กทีวีออกหลังจากเลิกดูทีวีด้วยนะ... ลูกค้าจะพอใจในความซื่อสัตย์ของท่าน ปากต่อปากถึงร้านท่าน และจะอุดหนุนท่านไปตลอดครับ.

●อย่าตัดราคาค่าซ่อมกันเอง(ร้านที่เปิดอย่างถูกลักษณะ เปิดเป็นทางการ) เพราะหากแทบทุกร้านตัดราคาค่าซ่อมกันเอง วงการซ่อมจะอยู่อย่างลำบาก ลูกค้าจะไขว้เขวต่อราคาซ่อม เผลอๆร้านที่ซ่อมดีมีฝีมืออาจโดนลูกค้าต่อว่าเพราะไปคิดค่าซ่อมแพงกว่าบางร้านที่เปิดอย่างฉาบฉวย การคิดเงินค่าซ่อมต้องคำนึงไว้เสมอว่า อาชีพช่างซ่อมทีวีนั้น หากทำจริงจัง ขยัน และมีฝีมือ จะมีโอกาสก้าวหน้าได้ทุกร้าน จงคิดค่าซ่อมอย่างมั่นใจ อยู่บนมาตรฐานเดียวกัน  อย่าดูถูกอาชีพของเราเอง เพราะผู้ที่ดูถูกศักดิ์ศรีในอาชีพของตนเองแล้วย่อมไม่ประสพผลสำเร็จในอาชีพนั้นๆ

●ร้านซ่อมควรสะอาด บรรยากาศน่าเข้า น่าเชื่อถือ ..การทำความสะอาดทีวีที่นำมาซ่อมจะมองข้ามไม่ได้ อ่านเพิ่มเติมที่นี่ครับ
http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php?topic=63802.0

●งานซ่อมไม่ควรค้างคานานเกินควร เครื่องไหนไม่มีอะไหล่หรือซ่อมยากเกินควร ให้ส่งคืนลูกค้าดีกว่าเก็บกองไว้ให้รกร้านครับ ..เพราะเราไม่ใช่เทวดาที่จะซ่อมได้ทั้งหมด100%(แต่พยายามซ่อมหรือดึงลูกค้าให้ซ่อมได้อย่างน้อย90%ก็เอาตัวรอดได้แล้วครับ ..แต่ไม่ใช่เอาแต่ซ่อมอาการเสียง่ายๆแค่บัดกรีปริ้นท์ เปลี่ยนTR HOR OUTPUT หรือเปลี่ยนIC VERT...แต่พอเจออาการยากๆกลับคืนเครื่องลูกค้า อย่างนั้นก็ไม่ไหวเหมือนกัน..จะเปิดร้านได้ไม่ยืนยาว) และเมื่อส่งคืนเครื่องให้ประกอบกลับทุกชิ้นส่วนอยู่ในสภาพเดิมด้วยทุกครั้ง เพื่อป้องกันปัญหาอื่นๆจะตามมาในภายหลัง

 สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่ง ไม่ควรโยนความผิดหรือต่อว่าร้านซ่อมเพื่อนร่วมอาชีพด้วยกัน เช่นลูกค้านำทีวีมาซ่อมแล้วบอกท่านว่าไปซ่อมที่ร้านใกล้ๆท่านมาแล้วไม่ทนเลย เสียบ่อย ... ท่านไม่ควรทับถมร้านนั้น อาจไม่พูดถึงเลยก็ได้ แต่ทางที่ดีควรสร้างมิตรภาพทางอ้อม เช่นอาจบอกลูกค้าว่า ร้านโน้นก็เปลี่ยนอะไหล่อย่างดีให้แล้ว ไม่น่าเสียอีก ขอเวลาผมวิเคราะห์ให้นะว่าเกิดจากอะไร ...   หรือมีงานซ่อมทำไม่ทัน หากลูกค้าเร่งเยอะก็แนะนำลูกค้าด้วยความมีน้ำใจให้ไปซ่อมร้านข้างๆท่านเพราะอยู่ใกล้กัน  ท่านจะได้เพื่อนร้านซ่อมเป็นมิตรพึ่งพาอาศัยกันได้ เชื่อเถอะลูกค้ามีเยอะแยะ ขอให้ท่านมีจริยะธรรมและคุณธรรม แล้วท่านจะหากินอยู่ในวงการนี้ได้นานเท่านาน ...เงินกินกันหมด แต่น้ำใจและมิตรภาพกินกันไม่หมดครับ   Smiley

  ..เปิดร้านพยายามทำด้วยความสบายใจนะครับ อย่าให้งานมาบังคับเวลาเรา และหากเราเปิดร้านแล้วต้องทำให้ดีที่สุดด้วยครับ แล้วร้านจะอยู่รอดสบายๆ ... รายจ่ายส่วนตัวและครอบครัวผมประมาณเดือนละ3หมื่น งานซ่อมนำมาเลี้ยงได้ชีพสบายๆ30กว่าปีแล้วครับ ... ต้องกราบขอบพระคุณลูกค้าที่มีอุปการะคุณทุกท่าน...  THANK!!  HAPPY2!! Smiley

   ขอให้นศ.ทุกท่านที่จะเปิดร้าน หรือกำลังเปิดร้าน ทำงานซ่อมด้วยความสบายใจ มีความสุขในงานซ่อม ร่ำรวยยิ่งๆขึ้นไปทุกท่านนะครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
TRT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2009, 08:49:09 PM »

อาจารย์เล็กครับ ไม่ทราบว่าย้ายไปอยู่ที่จังหวัดอะไรหรือครับ เผือผ่านไปจะได้เข้าไปคาราวะซักหน่อย
ขอโทษทีครับ ไม่ทันข่าวเลย เพิ่งอ่านเจอเมื่อ 2 - 3 วันก่อนครับ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18649


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2009, 09:02:09 PM »

ย้ายไปจ.นครศรีธรรมราชครับ ทั้งๆที่ไม่อยากย้าย เพราะยอมรับเลยว่าที่ร้านปัจจุบันจ.เชียงใหม่ผมและครอบครัวเรามีความสุขกับงานมากๆๆๆ เงินทองมีพอใช้ แม้ไม่มีเงินทองเก็บมากนัก และลูกค้าก็มีประจำ ...เหตุผลที่ผมไม่เซ้งร้านทั้งๆที่มีเพื่อนช่างติดต่อมาเซ้งกันหลายรายเพราะเกรงว่าจะบริการแนวทางไม่เหมือนผม ต้องขออภัยด้วยนะครับ (บางทีถ้าหาคนรู้ใจได้ซักคนมาบริหารงานทางจ.เชียงใหม่ ก็จะเปิดอีกครั้งครับ) ตอนนี้เท่าที่มีช่างทีมงานเก่าๆของผมมาแจ้งความประสงค์เซ้งร้านต่อจากผม ผมขอขอบคุณที่หยิบยื่นน้ำใจให้ครับ แต่เกรงว่าท่านจะรับภาระไม่ได้เพราะงานที่ร้านผมจะเป็นงานรวมเช่นซ่อมทีวี เครื่องเย็น เครื่องซักผ้า ไมโครเวฟ เครื่องส่งวิทยุ ฯลฯ หากไม่เชี่ยวชาญในระบบงานดังกล่าวเมื่อเซ้งร้านไปอาจประสพความสำเร็จไม่เท่าที่ควร ผมจึงปฎิเสธให้เซ้งครับ  Cheesy Smiley

... ที่ผมย้ายนั้นจุดสำคัญที่สุดคืออยากกลับไปอยู่ใกล้ๆคุณแม่+ญาติๆ เพราะผมออกมาจากบ้าน30กว่าปีแล้วครับ นานๆจะกลับบ้านซักครั้ง ขณะนี้คุณแม่ก็อายุมากแล้ว(ใกล้80ปีแล้วครับ)  ... ตอนนี้ผมกลับไปก็เหมือนเริ่มจากจุดศูนย์ใหม่ในงานซ่อมเช่นกัน ตั้งแต่ลงทุนร้าน หรือลูกค้าที่ยังไม่มีเลย แต่ผมไม่ท้อครับ ต่อสู้ต่อไปกับอาชีพงานซ่อมที่ผมรักครับ  Cheesy Smiley

บันทึกการเข้า
gelu♥
member
*

คะแนน278
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 994


NAVY ET'43


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2009, 11:02:38 AM »

เพิ่งกลับมาจากราชการ ไม่ได้เข้าเวบเป็นเดือน แล้วครับ อ.เล็ก เพิ่งรู้ข่าวครับ
คนเก่งๆ ดีๆ แบบ อ. ไปที่ไหนก็อยู่ได้แยู่แล้วครับ ผมเอาใจช่วยครับ อ. สู้ๆ เยี่ยมมาก เยี่ยมมาก เยี่ยมมาก เยี่ยมมาก เยี่ยมมาก ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

ป.อิเล็กทรอนิกส์
208/209 ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 20180
หนองบัวลำภูโดยกำเนิด
    086-0680580
tree3s ♥
วีไอพี
member
***

คะแนน91
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 08:21:38 PM »

ถึงไม่ได้เศษ1ของอาจาร์เล็กแต่มาขอให้กำลังใจครับ Cheesy Kiss
บันทึกการเข้า
firefox
Full Member
member
**

คะแนน18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21

eta2512@gmail.com
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 07:10:07 AM »

เพิ่งมาสมัครสมาชิกได้ไม่กี่วัน  ยินดีที่พี่เล็กได้กลับไปอยู่กับครอบครัว  ขอเป็นกำลังใจให้สู้ครับ 
สู้ต่อไป  สู้ สู้ THANK!! ขอบคุณ เอาแน่
บันทึกการเข้า
b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน650
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3004


ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 09:20:59 AM »

 Lips Sealedเพิ่งได้อ่านเหมือนกัน ได้ข้อคิดดีๆจากใจพี่เล็ก น้องๆที่เป็นช่างควรที่จะยึดถือเป็น
แบบอย่างในความมีนำ้ใจและซื่อสัตย์ต่อลูกค้า คำแนะนำดีๆเช่นนี้หาไม่ได้ง่าย อ่านแล้ว
ซาบซึ้งใจจริงๆครับ
ขอให้พี่เล็กจงประสพแต่สิ่งที่ดีในที่ใหม่ อยู่เป็นกำลังใจให้น้องๆเพื่อรับใช้สังคมของประเทศ
สังคมที่เหลือการให้ไม่มากในปัจจุบัน สังคมที่แอบแฝงแต่ผลประโยชน์ส่วนตนฯลฯ
เป็นกำลังใจให้ครับ ด้วยความเคารพ Smiley Cheesy เยี่ยมมาก
B.Chaiyasith
บันทึกการเข้า

"CHIAB"
มนุษย์เราแต่ละคน  ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย  แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน  สมมุติเป็นพ่อ  เป็นแม่  เป็นเมีย  เป็นสามี  เป็นลูก  อยู่ร่วมกัน  ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง  ก็แยกย้ายด้วยการ  "ตายจาก"  กันไปสู่  ณ  ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ  คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไปไหน  และคืนสู่ความเป็น  "คนแปลกหน้า"  ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!?
ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
don ♥1,500
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน288
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356


งานนี้..ลุยลูกเดียว

donrakna@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2009, 01:16:58 AM »

ขอบคุณพี่เล็กมากครับสำหรับแนวทางที่ให้ไว้   ขอบคุณ  วันหน้าคงต้องไปเจอตัวจริงให้ได้  ด้วยความเคารพเป็นอย่างสูงครับ     Cheesy Cheesy Cheesy 
บันทึกการเข้า

ตื่นๆๆๆๆ
1100
member
*

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 248


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2009, 11:28:26 PM »

อาจาร์ยเล็ก   สอนได้ดีมากครับผมอ่านแล้วจะร้องไห้เลยครับ เป็นคำสอนที่ดีครับ   ช่างทุกๆคนควรเอาเป็นแบบอย่างไม่ว่าจะใหม่ จะเก่า หรือกำลังจะ    ขอให้ครอบครัวของอาจาร์ย จงมีแต่ความสุขความเจริญ    ประสบผลสำเร็จในการเปิดร้านใหม่  ผมเชื่อว่า คนดีไปที่ไหนใครๆก็รัก ใครๆก็ชอบ   คนดีตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้     อาจาร์ยเล็กเราสุดยอดครับ   
บันทึกการเข้า
worapan1♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 10:45:57 AM »

อาจารย์เล็กให้แง่คิดดีๆแก่ผมอีกแล้วปี2553นี้  ผมขออวยพรให้อาจารย์และครอบครัวจงมีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปครับ.
บันทึกการเข้า
sodsai13♥
วีไอพี
member
***

คะแนน43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


sodsai13@gmail.com


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 10, 2010, 03:31:46 PM »

ปีใหม่ขออวรพรให้พี่เล็กจงมีแต่ความสุขครับผม
บันทึกการเข้า

อีบุคสอนซ่อมเครื่องซักผ้าเครื่องทำน้ำอุ่นไฟฟ้าแก็ซและหม้อหุงข้าว
http://sodsai.info

hongnoi♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน405
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4729


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 13, 2010, 01:45:57 PM »

  ไม่ว่าคุณเล็กจะย้ายไปอยู่ที่ใด ไกลแสนไกลสักแค่ไหน เราก็เหมือนยังอยูไกล้กันเสมอ
  ตราบใดที่เวป LSV แห่งนี้ยังคงอยู่ เราก็ยังมีโอกาสได้พบกันตลอด แม้จะเป็นเพียงในเวป
  ผมจะเข้ามาช่วยบ่อย ๆ ถ้ามีโอกาส และยังมีแรงลุกขึ่นมานั่งจิ้มคีย์บอร์ดได้.

  *ขอให้คุณเล็กและครอบครัว และคุณแม่ จงมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป*
บันทึกการเข้า

สามารถ หงษ์น้อย  ร้าน หงษ์น้อย อิเล็คโทรนิค
 123 โชคชัย 4  ชอย 54  ลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพ 10230
  02-9311788  087-9076213
BoyZa123
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11

BoyZa_Ps@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 15, 2010, 04:48:09 PM »

ขอให้อาจารย์อายุมั่นขวัญยืนครับผม ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

ธุรกิจออนไลน์ ทำง่าย ลงทุนต่ำ จ่ายจริง ทดลองฟรี 7 วัน ....
www.PairutThai.ws
eakkasid
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 01:55:48 PM »

ขอให้อาจารย์เดินทางโดยปลอดภัยครับ
บันทึกการเข้า
napod
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน


« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2010, 09:34:03 PM »

เพิ่งได้อ่านกระทู้นี้ครับ ย้ายมาอยู่นครศรีธรรมราชแล้วเหรอครับ ผมอยู่ตรังครับ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18649


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2010, 09:41:06 PM »

..ยินดีรู้จักกับเพื่อนสมาชิกจ.ตรังครับ ..หากมีโอกาสคงได้เจอกันครับ...  Smiley

คงมาอยู่ปากพนัง2-3ปี  ถ้าสวนปาล์มลงตัว อาจกลับไปเปิดร้านที่จ.เชียงใหม่ต่อ หรือเปิดศูนย์ซ่อมที่จ.นครฯก็ได้ครับ
  ..อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอนครับ ขอทำหน้าที่วันนี้ให้ดีที่สุดก่อนก็แล้วกันครับ  Cheesy Smiley
บันทึกการเข้า
naidb
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2010, 04:57:40 PM »

 
ทีวีที่แจก มารับแล้ว2ท่าน ท่านที่2คุณสมชายอยู่หลังตลาดธานินทร์แต่เอาไปไม่เยอะเพียง5เครื่องเพราะไม่มีรถคันใหญ่... ที่เหลือคงเป็นปีหน้าจะแจกให้หมด เตรียมตัวไว้ช่วงสงกรานต์นะครับ  ...ผมพยายามทดแทนพระคุณของนศ.ทุกท่านที่ช่วยกันสนุนleksound.netให้อยู่กันนานๆ ครับ  Cheesy  ขอบคุณ

 ระยะนี้พอมีเวลาพักเหนื่อยนิดหน่อย ขอตอบปัญหาที่มีนศ.หลายๆท่านเคยPMถามผมว่าควรคิดเงินลูกค้ายังไงดีกับงานซ่อม ขอตอบรวมในกระทู้นี้ก็แล้วกัน ... การคิดราคาแต่ละร้านคงไม่เหมือนกัน (การคิดค่าซ่อมที่ผมลงบทความไว้นี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ แต่ทำแล้วดีครับ)...

...  เล่าให้ฟังนิดนึง ช่วงนี้เมื่อแจ้งลูกค้าว่าจะย้ายร้าน แทบทุกคนที่มาซ่อมมักเป็นขาประจำจะบ่นว่าไม่น่าย้ายเลย ย้ายไปทำไม คราวนี้เครื่องเสียจะให้ใครซ่อมล่ะ..(แถวแม่โจ้ มีร้านซ่อมนับสิบร้าน) ... นั่นคือความความอบอุ่นใจ,ภูมิใจอย่างหนึ่งในงานซ่อมครับ เพราะร้านผมเปิดมา30กว่าปีส่วนมาก99%จะเป็นลูกค้าที่ดี น่ารักมาก มีส่วนน้อยเหมือนกันที่คุยกันไม่รู้เรื่อง ลูกค้าประเภทนั้นหลีกได้ก็พยายามหลีกจะสบายใจกว่าเพราะการคบคนพาลมักเป็นภัยต่อตัวเราเอง และเป็นการสร้างมลภาวะทางจิตให้ขุ่นข้องไปด้วย ไม่เป็นการดีเลยสำหรับการดำรงชีวิตในแต่ละวัน(การเปิดร้านซ่อมนี่ไม่ยากแต่จะเปิดให้อยู่นานๆนี่ยากพอควรครับ)... ไม่ควรหลอกลูกค้าเรื่องอาการเสียและจุดเสีย หรืออะไหล่ครับ บอกค่าแรงไปตรงๆค่าอะไหล่ก็บอกตรงๆแต่จะต้องบวกค่าอะไหล่เสี่ยงด้วย ราคาอยู่ที่เรากำหนด เครื่องไหนยากก็แพงนิด เครื่องไหนง่ายก็ถูกหน่อย..ทั้งนี้และทั้งนั้นต้องดูองค์ประกอบอื่นๆด้วย เช่นทีวีเก่าหรือใหม่ ลูกค้าเป็นเช่นไร มีผลต่อการคิดราคาด้วยเช่นกัน เพราะร้านเราไม่ใช่บริษัท... ไม่ซ่อมก็ประกอบเครื่องกลับ ..ก็แค่นั้น  HAPPY2!!

 ไหนๆก็คุยกันเรื่องนี้แล้ว อยากยกตัวอย่างให้นิดนึงเช่น ทีวี25"จอแบนยี่ห้อหนึ่งมาซ่อม
...กรณีที่ic vert output เสีย จะกำหนดราคาอย่างไร
   ●ประการแรกให้คิดค่าอะไหล่ก่อนเช่นic vert output  40 บาท ค่าแรงซ่อม+ค่าลองเครื่อง400บาท รวมค่าซ่อม 440บาท. หากว่าเสียที่จุดอื่นอีกให้คิดเพิ่มด้วยเช่นชั่วโมงละ50บาทเป็นต้น. พร้อมรับประกันค่าแรง 3 เดือน(การรับประกันค่าแรงทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นร้านเรามากขึ้น และดึงลูกค้าให้เกาะติดกับร้านเราตลอด ไม่ไปร้านอื่นโดยไม่จำเป็นครับ)

   ●กรณีที่ไอซีแพงๆเสีย เช่นวันชิปบางเบอร์ที่หายาก ราคาสูง เสีย มีทางออก2ทาง
1. ให้ลูกค้าไปซื้ออะไหล่มาเอง พยายามแนะนำให้ลูกค้าไปซื้อที่บริษัท เพราะจะได้อะไหล่แท้ลงเฟิร์มแวร์มาแล้ว ปัญหาน้อย แต่จะแพงกว่าท้องตลาดซักหน่อย ข้อดีคือเมื่อลูกค้านั้นๆทราบราคาอะไหล่แล้ว ในคราวต่อไปมักไม่กล้าไปซื้อเอง และจะวางใจในร้านซ่อมนั้นๆอีกด้วยครับ กรณีนี้เราจะไม่เหนื่อยและไม่ขาดทุนไม่เสี่ยงต่ออะไหล่ เพราะหากลูกค้าหาอะไหล่ไม่ได้ เราสามารถคิดค่าเป่าฝุ่นหรือถอดไอซี50-100บาทก็ไม่ผิดกติกา ลูกค้ายินดีจ่ายค่าเหนื่อยให้แน่นอนครับ.
2. ซื้ออะไหล่ให้ลูกค้า แต่จะรวมค่าเสี่ยงด้วย เช่นไอซีตัวละ 450 ให้คิดราคาอะไหล่เป็น900 บาทไปเลย(เพราะคงไม่มีที่ไหนให้คืนไอซีที่บัดกรีแล้ว) เมื่อรวมค่าแรงอีก400แล้ว ค่าซ่อมจะอยู่ประมาณ 1,300 บาท พร้อมรับประกันค่าแรง 3 เดือน .. เท่านั้นท่านก็มีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแล้วครับ

●กรณีที่ฟิวส์ขาด เพียงต่อฟิวส์ก็เสร็จแล้ว อย่าไปคิดลูกค้าแพงนะครับ บางครั้งนศ.ไปคิดราคาแบบบริษัท ที่กำหนดไว้เลยว่าเปิดเครื่องนี้ราคานี้ เปิดเครื่องนั้นราคานั้น (อย่าไปว่าบริษัทเขาเลยนะครับเพราะรายจ่ายเขาคงเยอะกว่าร้านธรรมดา เราต้องเห็นใจกัน)  ...เราเปิดร้านธรรมดาอย่าไปคิดอย่างนั้นครับ ให้มองอนาคตงานซ่อมเครื่องต่อไปด้วย  ควรคิดเล็กๆน้อยๆเช่น 100 เดียวก็พอ อาจบอกลูกค้าว่าฟิวส์ขาดเพราะไฟเกิน หรือกระแสไฟกระชากเป็นต้น วันหน้าพยายามดึงปลั๊กทีวีออกหลังจากเลิกดูทีวีด้วยนะ... ลูกค้าจะพอใจในความซื่อสัตย์ของท่าน ปากต่อปากถึงร้านท่าน และจะอุดหนุนท่านไปตลอดครับ.

●อย่าตัดราคาค่าซ่อมกันเอง(ร้านที่เปิดอย่างถูกลักษณะ เปิดเป็นทางการ) เพราะหากแทบทุกร้านตัดราคาค่าซ่อมกันเอง วงการซ่อมจะอยู่อย่างลำบาก ลูกค้าจะไขว้เขวต่อราคาซ่อม เผลอๆร้านที่ซ่อมดีมีฝีมืออาจโดนลูกค้าต่อว่าเพราะไปคิดค่าซ่อมแพงกว่าบางร้านที่เปิดอย่างฉาบฉวย การคิดเงินค่าซ่อมต้องคำนึงไว้เสมอว่า อาชีพช่างซ่อมทีวีนั้น หากทำจริงจัง ขยัน และมีฝีมือ จะมีโอกาสก้าวหน้าได้ทุกร้าน จงคิดค่าซ่อมอย่างมั่นใจ อยู่บนมาตรฐานเดียวกัน  อย่าดูถูกอาชีพของเราเอง เพราะผู้ที่ดูถูกศักดิ์ศรีในอาชีพของตนเองแล้วย่อมไม่ประสพผลสำเร็จในอาชีพนั้นๆ

●ร้านซ่อมควรสะอาด บรรยากาศน่าเข้า น่าเชื่อถือ ..การทำความสะอาดทีวีที่นำมาซ่อมจะมองข้ามไม่ได้ อ่านเพิ่มเติมที่นี่ครับ
http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php?topic=63802.0

●งานซ่อมไม่ควรค้างคานานเกินควร เครื่องไหนไม่มีอะไหล่หรือซ่อมยากเกินควร ให้ส่งคืนลูกค้าดีกว่าเก็บกองไว้ให้รกร้านครับ ..เพราะเราไม่ใช่เทวดาที่จะซ่อมได้ทั้งหมด100%(แต่พยายามซ่อมหรือดึงลูกค้าให้ซ่อมได้อย่างน้อย90%ก็เอาตัวรอดได้แล้วครับ ..แต่ไม่ใช่เอาแต่ซ่อมอาการเสียง่ายๆแค่บัดกรีปริ้นท์ เปลี่ยนTR HOR OUTPUT หรือเปลี่ยนIC VERT...แต่พอเจออาการยากๆกลับคืนเครื่องลูกค้า อย่างนั้นก็ไม่ไหวเหมือนกัน..จะเปิดร้านได้ไม่ยืนยาว) และเมื่อส่งคืนเครื่องให้ประกอบกลับทุกชิ้นส่วนอยู่ในสภาพเดิมด้วยทุกครั้ง เพื่อป้องกันปัญหาอื่นๆจะตามมาในภายหลัง

 สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่ง ไม่ควรโยนความผิดหรือต่อว่าร้านซ่อมเพื่อนร่วมอาชีพด้วยกัน เช่นลูกค้านำทีวีมาซ่อมแล้วบอกท่านว่าไปซ่อมที่ร้านใกล้ๆท่านมาแล้วไม่ทนเลย เสียบ่อย ... ท่านไม่ควรทับถมร้านนั้น อาจไม่พูดถึงเลยก็ได้ แต่ทางที่ดีควรสร้างมิตรภาพทางอ้อม เช่นอาจบอกลูกค้าว่า ร้านโน้นก็เปลี่ยนอะไหล่อย่างดีให้แล้ว ไม่น่าเสียอีก ขอเวลาผมวิเคราะห์ให้นะว่าเกิดจากอะไร ...   หรือมีงานซ่อมทำไม่ทัน หากลูกค้าเร่งเยอะก็แนะนำลูกค้าด้วยความมีน้ำใจให้ไปซ่อมร้านข้างๆท่านเพราะอยู่ใกล้กัน  ท่านจะได้เพื่อนร้านซ่อมเป็นมิตรพึ่งพาอาศัยกันได้ เชื่อเถอะลูกค้ามีเยอะแยะ ขอให้ท่านมีจริยะธรรมและคุณธรรม แล้วท่านจะหากินอยู่ในวงการนี้ได้นานเท่านาน ...เงินกินกันหมด แต่น้ำใจและมิตรภาพกินกันไม่หมดครับ   Smiley

  ..เปิดร้านพยายามทำด้วยความสบายใจนะครับ อย่าให้งานมาบังคับเวลาเรา และหากเราเปิดร้านแล้วต้องทำให้ดีที่สุดด้วยครับ แล้วร้านจะอยู่รอดสบายๆ ... รายจ่ายส่วนตัวและครอบครัวผมประมาณเดือนละ3หมื่น งานซ่อมนำมาเลี้ยงได้ชีพสบายๆ30กว่าปีแล้วครับ ... ต้องกราบขอบพระคุณลูกค้าที่มีอุปการะคุณทุกท่าน...  THANK!!  HAPPY2!! Smiley

   ขอให้นศ.ทุกท่านที่จะเปิดร้าน หรือกำลังเปิดร้าน ทำงานซ่อมด้วยความสบายใจ มีความสุขในงานซ่อม ร่ำรวยยิ่งๆขึ้นไปทุกท่านนะครับ  Smiley
ขอบคุณครับได้แง่คิดดีมากๆเลยครับท่าน อาจารย์ ขอบคุณจากใจจริง
บันทึกการเข้า
koneakkeiw
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2010, 02:19:28 PM »

อาจาร์ยครับยังพอมีเหลือไหมครับ   คือผมอยากซ่อมทีวีเป็นบ้างครับ 
ขอบคุณครับ  082-5464733   Cheesy
บันทึกการเข้า
lutino
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2010, 10:40:03 PM »

ถึงผมจะรู้จักเวปนี้ไม่นาน แต่ผมได้ความรู้จากเวปนี้มากมาย ขอให้ พรใดที่ล้ำเลิศ สิ่งใดประเสริฐ จงอยู่กับ อ.เล็กและครอบครัว นะครับ  lv!
บันทึกการเข้า

จะดีจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ จะสูงจะต่ำอยู่ที่ทำตัว
yongk2010
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 09:56:24 AM »

 Smiley เช่นกันครับ เพิ่งรู้จักกันไม่นานแต่อบอุ่นใจบอกไม่ถูกก็คนคอเดียวกัน คนเรามีภาระหน้าที่ๆจะต้องทำก็ต้องไปตามนั้น อยู่ใหนก็ได้ครับสำหรับคนที่มีจิตใจดีเช่นอาจารย์ สำหรับแนวทางการทำงานที่อาจารย์บอกสอนมา ผมก็จะขอปฏิบัติตามครับ ทำงานโรงงานมา10ก่วาปีแล้ว เบื่อกรุงเทพฯเต็มทน ผมกะว่าจะทนทำงานอีกสัก2,3ปีจึงจะกับไปเปิดร้านซ่อมที่อุบลฯบ้านแฟน ส่วนระหว่างนี้ก็ต้องหาประสบการณ์งานซ่อมรอไปก่อน ขอให้อาจารย์สุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะครับ อยู่สอนเป็นวิทยาทานให้ลูกศิษย์ตลอดไป....... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy  Smiley Kiss Kiss Kiss Kiss Kiss Kiss Kiss Kiss Kiss
บันทึกการเข้า
prirat ennoi
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2010, 11:45:44 PM »

ขอคุณครับสำหรับคำแนะนำดังกล่าว ผมจะนำไปปฏิบัติครับ ขอให้ท่านมีความสุข ร่ำรวยนะครับ
บันทึกการเข้า
Anirus
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 12:13:42 AM »

พีเล็กสู้  Cheesy ขอบคุณ เยี่ยมมาก เอาแน่
บันทึกการเข้า
Virat
member
*

คะแนน6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 248


« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2010, 06:47:41 AM »

ท่านอาจารย์ใหญ่เป็นคนมีนําใจมาก ผมนับถือครับด้วยความเคารบครับ ขอบคุณ Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!