ขอถามและขอความรู้เรื่อง Amp รถหน่อยครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
มีนาคม 29, 2024, 12:26:25 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามและขอความรู้เรื่อง Amp รถหน่อยครับ  (อ่าน 6201 ครั้ง)
Narin
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« เมื่อ: เมษายน 24, 2007, 10:52:35 AM »

แอมป์ขับซับผมร้อนมากจนตัด เค้าเขียนไว้ว่า 750x1Watt อัดแรงๆได้ 3 - 4 เพลงก็ตัดแระไปจับดูร้อนจี๋
เลยอยากขอคำแนะนำจากท่านผู้รู้และอาจารย์ทุกท่านครับ
พอมีวงจรไหนแนะนำไหมครับเห็นบอกเจ้า TR07 มันแรงจริงจะ
อยากจะอันเชิญ เจ้า TR07 มาลองหวดในรถผมบ้าง
ใครมีไอเดียบ้างครับขอคำแนะนำหน่อยมาใส่รถผมได้ไหม
เห็นท่าน WatHF100 พูดถึงเลยสนใจครับ อยากได้จริงๆขับซัพ 10 นิ้ว ว้อยคู่ครับ 2 ดอกครับ 
รบกวนแค่นี้ก่อน เดี๋ยวมีอะไรสงสัยจะมาถามอีกทีครับ   Cheesy


บันทึกการเข้า

*O* อยากดังต้องนั่งทำเอง *O*

Tunk
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298


ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เป็นตัวของตัวเอง


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 24, 2007, 10:58:24 AM »

แอมป์พี่โหลดได้กี่โอห์มต่ำสุดดอกลำโพงดอกละกี่โอห์มต่อแบบขนานหรืออนุกรม
บันทึกการเข้า

สายล่อฟ้า ย่อมถูกฟ้าผ่า
Narin
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 24, 2007, 01:38:03 PM »

ผมยังไม่ค่อยเข้าใจว่าขนานกับอนุกรม ต่อแบบไหนมันลดโอม และ แบบไหนมันเพิ่มโอม รบกวนชี้แนะทีครับ
ถ้าให้ดีมีไดอะแกรมประกอบน่าจะเข้าใจง่ายดีครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า

*O* อยากดังต้องนั่งทำเอง *O*
Nimit( Un )
member
*

คะแนน442
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3479


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 24, 2007, 03:08:45 PM »

ลองเข้ามาดู  ศึกษาในนี้ดูนะครับ  ประดับความรู้
http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php?topic=4592.0
บันทึกการเข้า
Nimit( Un )
member
*

คะแนน442
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3479


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 24, 2007, 03:25:11 PM »

ต่ออนุกลม  ค่าความต้านจะเพิ่ม
ต่อขนาน     ค่าความต้านทานจะลดลงครับ
 Grin หลักการต่อเหมือนกับลำโพงทั่วไป
  Grin  แต่ลำโพงรถยนต์  ดอกมัน 4 โอห์ม  ต่อขนานกันจะเท่ากับ  2 โอห์ม
ตัวขยายของท่านอาจขับโหลดที่ 2 โอห์มไม่ค่อยถนัดครับ 
 
บันทึกการเข้า
Nimit( Un )
member
*

คะแนน442
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3479


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 24, 2007, 03:49:50 PM »

 Grin  อ้อลืมบอก   หลักการคร่าวๆ ครับ
การขนานจะทำให้ค่า Impedance ลดลงครึ่งนึง กำลังวัตต์เพิ่มขึ้นเท่าตัว
การต่ออนุกรมจะได้ค่า Impedance เพิ่มขึ้นเท่าตัว กำลังวัตต์ลดลงครึ่งนึง


บันทึกการเข้า
Nimit( Un )
member
*

คะแนน442
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3479


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 24, 2007, 03:56:42 PM »

โอ้ย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!  อะไรนักหนา  ผมเอาอะไรมาให้ดูจัง
วิธีเลือกซื้อเพาเวอร์แอมป์รถยนต์

- แอมป์ที่มีน้ำหนักมากไม่ใช่ว่าจะแรงเสมอไป เพราะบางทีวงจรมีนิดเดียวแต่ซิงค์ระบายความร้อนใหญ่มันจึงหนัก

- อย่าเชื่อจำนวนวัตต์ที่อยู่บนตัวถังเพียงอย่างเดียว!! เพราะคุณอาจจะเป็นเหยื่อของการตลาดได้

- จะดูว่าวัตต์มากจริงหรือไม่ให้ดูที่ขนาดของฟิวส์ ยิ่งแอมป์สูงยิ่งแรง

- โครงสร้างของตัวถัง ความแข็งแรงของปุ่มปรับต่างๆ ดูด้วยตาก็คงพอเดาออกครับ ไม่ต้องใช้ประสบการณ์มากมายอะไร

- ทั้งหมดนี้เป็นแค่ส่วนย่อยนะครับ ที่สำคัญที่สุดคือคุณภาพของเสียงอันนี้ต้องสัมผัสด้วยตัวของผู้เล่นเอง
 Angry    ท่าน  Narin  อย่าเพิ่งหลับนะครับ  อ่านก่อน    Angry

 

บันทึกการเข้า
Narin
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 25, 2007, 09:42:41 AM »

ขอบคุณครับได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว   Cheesy
แต่อย่างไรขอหาความรู้ก่อนที่จะลงมืองัดแงะอีกทีครับ  Tongue
ขอบคุณทุกคำตอบครับท่าน  Grin
บันทึกการเข้า

*O* อยากดังต้องนั่งทำเอง *O*
FIR2029
วีไอพี
member
***

คะแนน19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839


FIR2029@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 28, 2007, 11:32:27 PM »

แอมป์ขับซับผมร้อนมากจนตัด เค้าเขียนไว้ว่า 750x1Watt อัดแรงๆได้ 3 - 4 เพลงก็ตัดแระไปจับดูร้อนจี๋



ถ้าอ่านจากที่บอกมา  ซับสิบนิ้วสองคู่ว๊อยคู่  ท่านคงต่อโหลด 1โอห์มแหง เลย (มีร้านเครื่องเสียงดังร้านนึงชอบทำ)
หุหุ  ร้านนี้ชอบ ใช้เพาเวอว์แอมป์ของ ออดิโอบิวเดอร์

ลองแก้ เป็นต่อขนานสองว๊อยแล้วเอาลำโพงสองตัวมาอนุกรมกัน  จากนั้น ค่อต่อเพาเวอร์แอมดูมั้ยครับ  จะได้4โอห์มพอดี  แต่ถ้ายังร้อนอีก เล่นข้างละ8 โอห์มดีกว่า แล้วก็ไม่ต้อง บริดที่แอมป์

บันทึกการเข้า

การเสียสละของเราเพียดนิด  อาจเป็นหนทางสว่างของใครหลายๆคน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!