เครื่องมือซ่อมพัดลม.ง่ายๆ.(สไตล์ลูกทุ่ง แต่มุ่งทำเงิน) คัดลอกจากกระทู้เดิม..ครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
มีนาคม 28, 2024, 05:07:29 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องมือซ่อมพัดลม.ง่ายๆ.(สไตล์ลูกทุ่ง แต่มุ่งทำเงิน) คัดลอกจากกระทู้เดิม..ครับ  (อ่าน 274544 ครั้ง)
kwunjeng
วีไอพี
member
***

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #58 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2008, 09:35:37 AM »

ขอบคุณมากครับ ผมคงต้องพยายามถอดต่อไปครับ เอาแน่
บันทึกการเข้า

Paul♥
วีไอพี
member
***

คะแนน31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 251


อีเมล์
« ตอบ #59 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2008, 03:34:11 PM »

ดีๆๆๆๆๆๆ ชอบๆๆๆๆๆๆมากครับ  เจ้าของกระทู้เป้นคนที่มีเทคนิคดีครับ และที่สำคัญมีใจสาธารณะครับ
บันทึกการเข้า
haha
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #60 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2008, 11:31:03 AM »

ผมเป็นช่างเถอะประจำบ้านครับ ซ่อมทุกอย่างที่เสีย  บางทีซ่อมจนเสียหนักกว่าเดิมอีก   ไอ้พัดลมเนี่ย ปัญหาจุกจิกกวนใจมาก เพราะมันชอบมีปัญหาเมื่อใช้ไปนานๆ  ปัญหาที่เจอประจำคือมันฝืดครับ 

ไม่รู้เหมือนกันว่าโรงงานเค้าใช้อะไรเป็นตัวช่วยหล่อลื่น  แต่ผมลองมาหลายอย่าง ทั้งจาระบี โซแน๊ก น้ำมันจักร  มันจะใช้ได้ดีอยู่ไม่นานเท่าไหร่  จาระบีก็ไหม้ โซแน๊กก็แห้ง  ต้องถอดมาล้างจาระบีให้วุ่นวายไปหมด

จนวันนึง จะนอนแล้ว พอเปิดพัดลม ไอ้พัดลมก็ฝืดซะดื้อๆ ต้องใช้มือช่วยหมุน แถมยังหมุนไม่ค่อยแรงด้วย  หันซ้ายหันขวา เจอน้ำมันเครื่องรถ  เอามาหยอดเลยครับ  น้ำมันเครื่องรถกระบะเหลือๆ(ยังไม่ได้ใช้นะ)

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เดือนกว่าแล้วครับ  พัดลมยังหมุนติ้วๆไม่มีอาการฝืดอีกเลย  ขอบคุณน้ำมันรถจริงๆ ในที่สุดผมก็ค้นพบทางสว่าง

ใครจะลองใช้บ้างก็เชิญนะครับ แล้วจะบอกว่ามันแหล่มจิงๆ Embarrassed
บันทึกการเข้า
supoj007
member
*

คะแนน286
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1555



อีเมล์
« ตอบ #61 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2008, 06:49:04 PM »

เท่าที่ ทดลอง บันทึกไว้
น้ำมันจัก  เปิด เสมอ ทั้งวัน    ทนได้     3-5 เดือน
น้ำมันเครื่องรถเบนซิน                       6-12 เดือน
น้ำมันเครื่องดีเซล บิกอัฟ                    12-เดือน ขึ้นไป
 
บันทึกการเข้า
haha
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #62 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2008, 07:13:52 AM »

ฮั่นแน่..มีเคล็ดลับอะไรอีกเผยมาให้หมด  เยี่ยมมาก
บันทึกการเข้า
dangan
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #63 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2008, 10:44:46 AM »

ดีมากๆๆๆๆครับ ฉงน ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
fanfan
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #64 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2008, 08:05:45 AM »

บทความนี้มีประโยชน์มาก มีส่วนผลักดันอย่างมากที่ให้พึ่งตนเองก่อนที่จะพึ่งคนอื่น อยากลองและอยากรู้เลยจัดการแกะซ่อมพัดลมมิตซูรุ่นเก่าทีโครงเป็นรูปสี่เหลี่ยม และด้านหน้ามีตะแกรงหมุนไปรอบๆ เพื่อบังคับทิศทางลม ปัจจุบันคงเลิกผลิตไปแล้ว ใช้ทนมากๆ มันมีอาการฝืด จึงใช้น้ำมันเครื่องหยอด แต่ก็ใช้ไปพักหนึ่งก็ต้องหยอดใหม่ ตัดสินใจแกะออกแล้วหยอดน้ำมันลงในบรูซและฝาครอบ ปรากฏว่าแกนไม่หมุนมันสั่นตื้อๆ แต่พอปิดสวิทช์ แกนก็หมุนคล่องดี มันเกิดอะไรขึ้นและขอถามเป็นความรู้เพื่อนำไปซ่อมต่อ สนุกดี
             1. บรูซที่ว่า หมายถึงเหล็กที่เป็นรูที่ปลายแกนอีกด้านหนึ่งไปจิ้มอยู่ใช่ไหมครับ ดูจากรูปแล้ว น่าจะใช่ เห็นบอกว่าบรูซมี 2 ตัว อีกตัวอยู่ตรงส่วนใหนครับ
             2. จะพิจารณาอย่างไรครับว่าแกนและลูกตุ้มที่อยู่ตรงกลางแกนเสียครับ หากลูกตุ้มไม่เสียจะถอดแกนออกจากลูกตุ้มได้ไหม ทำยังไงครับ
รบกวนขอความรู้เป็นวิทยาทานด้วยครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #65 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2008, 08:55:13 AM »

บทความนี้มีประโยชน์มาก มีส่วนผลักดันอย่างมากที่ให้พึ่งตนเองก่อนที่จะพึ่งคนอื่น อยากลองและอยากรู้เลยจัดการแกะซ่อมพัดลมมิตซูรุ่นเก่าทีโครงเป็นรูปสี่เหลี่ยม และด้านหน้ามีตะแกรงหมุนไปรอบๆ เพื่อบังคับทิศทางลม ปัจจุบันคงเลิกผลิตไปแล้ว ใช้ทนมากๆ มันมีอาการฝืด จึงใช้น้ำมันเครื่องหยอด แต่ก็ใช้ไปพักหนึ่งก็ต้องหยอดใหม่ ตัดสินใจแกะออกแล้วหยอดน้ำมันลงในบรูซและฝาครอบ ปรากฏว่าแกนไม่หมุนมันสั่นตื้อๆ แต่พอปิดสวิทช์ แกนก็หมุนคล่องดี มันเกิดอะไรขึ้นและขอถามเป็นความรู้เพื่อนำไปซ่อมต่อ สนุกดี
             1. บรูซที่ว่า หมายถึงเหล็กที่เป็นรูที่ปลายแกนอีกด้านหนึ่งไปจิ้มอยู่ใช่ไหมครับ ดูจากรูปแล้ว น่าจะใช่ เห็นบอกว่าบรูซมี 2 ตัว อีกตัวอยู่ตรงส่วนใหนครับ
             2. จะพิจารณาอย่างไรครับว่าแกนและลูกตุ้มที่อยู่ตรงกลางแกนเสียครับ หากลูกตุ้มไม่เสียจะถอดแกนออกจากลูกตุ้มได้ไหม ทำยังไงครับ
รบกวนขอความรู้เป็นวิทยาทานด้วยครับขอบคุณครับ
   ดูต้วอย่างการถอดบูรซครับต้องมีความพยายามพิจรณาครับ HAPPY2!!
     http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php?topic=409.msg1943#msg1943 Cool Kiss
บันทึกการเข้า
fanfan
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #66 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2008, 11:18:33 AM »

ขอบคุณครับลุงเคี้ยง ผมดูกระทู้และรูปของคุณสุพจน์หลายสิบครั้งแล้ว แต่ด้วยความที่ผมเป็นช่างเถอะ จึงเข้าใจยากนิดหนึ่ง ตรงส่วนใหนเรียกบรูซและฝาครอบที่ผมเข้าใจน่าจะใช่แล้ว แต่อยากรู้เพิ่มเติมนิดหนึ่งว่าแกนสามารถถอดออกจากตุ้ม (เข้าใจว่าเขาเรียก โรเตอร์) ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #67 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2008, 05:14:12 PM »

ขอบคุณครับลุงเคี้ยง ผมดูกระทู้และรูปของคุณสุพจน์หลายสิบครั้งแล้ว แต่ด้วยความที่ผมเป็นช่างเถอะ จึงเข้าใจยากนิดหนึ่ง ตรงส่วนใหนเรียกบรูซและฝาครอบที่ผมเข้าใจน่าจะใช่แล้ว แต่อยากรู้เพิ่มเติมนิดหนึ่งว่าแกนสามารถถอดออกจากตุ้ม (เข้าใจว่าเขาเรียก โรเตอร์) ได้ไหมครับ
ได้ครับ ลองจับกระแทกกับขอนไม้มันก็จะเคลื่อนต้วให้เห็นครับแต่ต้อง วัดระยะไว้ก่อนครับใส่แล้วจะได้อยู่ในตำแหน่งเดิมครับ  Tongue
บันทึกการเข้า
fanfan
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #68 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2008, 07:27:28 AM »

อีกนิดหนึ่งนะ ลุงเคี้ยง อาการที่แกนไม่หมุนมันสั่นตื้อๆ แต่พอปิดสวิทช์ แกนก็หมุนคล่องดี เป็นเพราะอะไรครับ และจะพิจารณาได้อย่างไรว่าโรเตอร์เสียต้องเปลี่ยน ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #69 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2008, 10:11:14 AM »

อาการแบบนี้ บูรซเสีย (สึก) เปลี่ยนได้เลย ลองจับแกนโยกดูถ้าข้างไหนคลอนข้างนั้นสึกต้องเปลี่ยนสถานเดียวครับ ตอนเปิดสวิทแล้ว
 สั่นอย่างเดียวไม่หมุนก็เพราะแรงแม่เหล็ก จะทั้งผลักทั้งดึงให้โรเตอร์หมุนแต่มันเสียความสมดุล เพราะบรูซมันสึกมันก็เลยดูดติดอยู่ข้างเดียว
 ก็เลยเป็นคำถามที่สงสัยว่า เวลาเปิดสวิท แล้วมันไม่หมุน พอปิดสวิทแล้ว กลับมาหมุนคล่องโดยที่เอามือจับหมุน โดยไม่ติดขัดไงครับ
อ้อต้องสังเกตุ แกนโรเตอร์ด้วยว่าสึกมากมั้ย ถ้าสึกไม่มากก็เอา ตะไบแต่งให้รอบๆให้หายลอยใหม้ ก็น่าจะใช้ได้ผมทำประจำครับ แต่ถ้าสึกมากต้องเปลี่ยนครับ  Wink Tongue
บันทึกการเข้า
fanfan
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #70 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2008, 12:24:45 PM »

ขอบคุณลุงเคี้ยงอีกครั้งสำหรับวิทยาทานนี้ด้วยความจริงใจ
บันทึกการเข้า
anuchat007
Full Member
member
**

คะแนน95
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1312



« ตอบ #71 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2008, 12:24:25 AM »

จะซ่อมถูกหรือแพงไม่ใช่ปัญหาครับ ปํญหามีอยู่ว่าเราทำเป็นหรือเปล่า อย่างน้อยเครื่องของเราเองนั่นแหละที่ต้องซ่อมครับ ยังงัยก็ขอขอบคุณท่านsupoj007 ด้วยครับ
ที่นำความรู้ที่สั่มสมประสพการ์ณมาอย่างยาวนานมาออกเผยแพร่เพื่อเป็นวิทยาทาน ให้กับบุคคลที่สนใจครับ แม้ทุกวันนี้พัดลมจะถูกลงแต่มันก็เป็นก้าวแรก ให้กับบุคคล
ที่อยากเป็นช่างพันมอเตอร์อุตสาหกรรม ขอบคุณ Smiley เยี่ยมมาก Tongue ดีใจจัง wav!! wav!!
บันทึกการเข้า
sompetch
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


อีเมล์
« ตอบ #72 เมื่อ: กันยายน 09, 2008, 03:48:47 PM »

ผมใช้น้ำมัน 2-T (ใช้เติมในมอเตอร์ไซ 2จังหวะ) ในการหล่อลื่น ไม่ระเหยเร็วเหมือนน้ำมันจักร ไม่หนืดมากเกินไป ทนความร้อนดีครับ
บันทึกการเข้า
Tom-duo
member
*

คะแนน17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106


ลัาบากลําบน เพื่อคนทางบ้าน


อีเมล์
« ตอบ #73 เมื่อ: กันยายน 13, 2008, 10:51:16 PM »

ขอบคุณพี่สุพจน์ ที่ทําสิ่งดีๆเพื่อสังคม ขอบคุณครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
Hope
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #74 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2008, 08:27:36 AM »

ผมทำสายไฟหลุดจากขดลวดอ่ะครับจะรู้ได้ยังไงว่าสายใหนเป็นสายใหนครับ พอจะรู้มัยครับ
บันทึกการเข้า
noy_ubu
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #75 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2008, 03:35:55 AM »

 wav!!ได้ความรู้เพิ่มอีกเรื่องแล้วครับ ผมทิ้งไปหลายตัวแล้ว Embarrassed Embarrassed Embarrassed
บันทึกการเข้า
abang
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #76 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2008, 06:48:06 AM »




  ขอบคุณครับ เยี่ยมมาก เยี่ยมมาก เยี่ยมมาก
บันทึกการเข้า
luzifer
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #77 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2008, 12:08:39 PM »

ขอบคุณสิ่งดีดี
บันทึกการเข้า
dorn
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #78 เมื่อ: เมษายน 03, 2009, 04:37:27 PM »

ขอบคุณท่านอาจารย์มากคราฟ  Cheesyถูกไจมากมาย ดีใจจัง ดีใจจัง ดีใจจัง
บันทึกการเข้า
deday9120
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #79 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2009, 01:17:13 PM »

น้อมคารวะท่านผู้รู้ ที่ไม่อู้เอาความรู้มาฝาก ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
majik
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #80 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2009, 07:38:35 PM »

สุดยอดสมองคน
บันทึกการเข้า
E28NN-MHS
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


085-7087399 micky - e28nn

Dream_emotion35@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #81 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2009, 04:29:29 PM »

ผมก็เห็นในหนังสือเก่าเหละ ไม่ละเอียด เเบบนี้ครับ ขอบคุณมากครับ ๆ
บันทึกการเข้า

E28NN  . ..--- ---.. -. -.
145.700 MHz dup -  เเม่ฮ่องสอน


085-7087399
sangdache
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #82 เมื่อ: กันยายน 02, 2009, 10:12:55 AM »

ขอบคุณพี่สุพจน์และทุก ๆ ท่าน ผมลองไปซ่อมดู โดยเปลี่ยนแกนใหม่ เป็นพัดลมฮาตาริ ครับสามารถใช้ได้ดังเดิมครับ แต่ยังมีของ เนชั่นแนล อีกเครื่องยังไม่แน่ใจว่าอะไรเสีย เนื่องจากไม่หมุนเลย แกนก็หมุนคล่องดี แต่มอเตอร์ไม่มีเสียงอะไรเลย
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #83 เมื่อ: กันยายน 02, 2009, 12:02:04 PM »

เทอโมฟิวล์ ขาดมันจะพันแนบกับขด สเตเตอร์ลองถอดออกมา และตัดพลาสติกที่รัดออกจะเห็น มีก้านสองข้างครับ เยี่ยมมาก HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
sangdache
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #84 เมื่อ: กันยายน 16, 2009, 04:03:18 PM »

 เป็นอย่างที่บอกจริง ๆ ด้วยครับ เปลี่ยนแล้วใช้ได้เหมือนเดิม ขอบคุณลุุงเคี้ยงมากครับ
บันทึกการเข้า
msoamsoa
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #85 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 12:53:17 AM »

ทำให้เข้าใจอุปกรณ์ต่างๆในพัดลมได้ดีขึ้นเลย

เมื่อก่อนแกะออกมาทำอะไรไม่ถูกเลยนอกจากใส่น้ำมันเพื่อคลายฝืด

ตอนนี้ที่บ้านมีพัดลมติดพนัง Imarflex มีปัญหาคือฝืดมากๆเลย ใส่น้ำมันก็ช่วยได้ไม่มาก เบอร์ 3 เบากว่า เบอร์ 1 ตั้งโต๊ะอีก และเวลาเปิดต้องเคาะโครงให้สั่นๆจึงค่อยๆหมุน

เป็นแบบนี้ต้องแก้ยังไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
worathep-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน712
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5066


รุ่งเรืองอิเล็กทรอนิกส์


อีเมล์
« ตอบ #86 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 05:48:10 AM »

รื้อมาเปลี่ยน บูช ครับ
บันทึกการเข้า

รับซ่อม TV-computer                    มี TV มือสองขาย  
รับสอนซ่อม-ประกอบคอมพิวเตอร์      มีจอมอนิเตอร์มือสองขาย
ซ่อม อัพเกรด ประกอบคอมฯ             มีคอมพิวเตอร์มือสองขาย
รับติดตั้ง วางระบบแลน อินเตอร์เน็ต
ราคาคุยกันได้ โทร 02-6934724
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!