Flag Counter
Custom Search
แนวทางการซ่อม...ตู้เย็นตัน..
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"
มีนาคม 26, 2017, 09:58:22 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 4 5 6 7 [8] 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนวทางการซ่อม...ตู้เย็นตัน..  (อ่าน 236447 ครั้ง)
Ksurachai
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


อีเมล์
« ตอบ #133 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 02:47:15 PM »

ของผมน้ำแข็งเกาะไวมาก เหมือนคอมฯมันจะทำงานตลอดเวลาเลยครับ อยู่คนเดียว กลางวันทำงาน ค่าไฟเดือนๆนึง 4-500 บาท สงสัยเจ้าตู้เย็นตัวนี้ละ่ครับ แถวสมุทรปราการก็ไม่รู้มีช่างที่ไหนบ้าง อาจารย์พอมีคำแนะนำบ้างมั๊ยครับ Kiss
บันทึกการเข้า

หลอดไฟ
มือใหม่โพสดีเด่น"2557
member
*****

คะแนน174
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1545


อีเมล์
« ตอบ #134 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 08:28:53 PM »

บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
don ♥1,500
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน288
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356


งานนี้..ลุยลูกเดียว

donrakna@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #135 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2011, 10:41:42 PM »

มาถึงบทสรุปของผมอีกครั้งนึงครับ  สำหรับประสบการณ์ซ่อมนับตั้งแต่วันที่    7ตค2010  ที่ได้โพสข้อความไว้  เพื่อให้ผู้ที่เป็นช่างที่มาทีหลังได้ไม่ต้องเสียเวลางมหาประสบการณ์และเพื่อให้เส้นทางสายอาชีพนี้ลัดสั้นอย่างมีคุณภาพที่สุดครับ  
          สรุปมีดังนี้ครับ  สำหรับตู้ที่รั่ว+เหตุผล  ทั้งระบบ  น้ำยา  R12  และ  R134a
1.   ช่องฟิตที่รั่ว  ต้องอุดช็อคเขียวก่อน  หรือจะเรียกว่ากาวเขียวก็ตามแต่เข้าใจ(อาจจะเชื่อมอลูมิเนียมก็ตามแต่
      สะดวก)

2.   ช่องฟิตไม่ว่าจะรั่วจุดไหน  ด้านไหน  ก็ต้องล้างระบบใหม่ทุกครั้ง  เพื่อตัดปัญหาค่าใช้จ่ายและการเสียเวลา
  
3.   ล้างระบบคือ
 ั
      ล้างช่องฟิต  =  ลนไฟ + ไนโตร (5-20psi  ก็พอ)  
                        ห้ามลง  F11  การลนให้ลนตั้งแต่หัวท่อดูด(หรืออาจจะเรียกว่าทางท่อกลับก็แล้วแต่จะเข้าใจ)ไล่
                        ตามเส้นทางเดินของท่อในช่องฟิตจนไปสุดทางคือแคปทิ้ว(แค่ไนช่องฟิตก็พอน่ะ)

      แค่ไหนถึงจะพอ?   ถ้าลนไปจนสุดรอบช่องฟิตแล้ว  1  รอบแล้วไม่มีน้ำหยดออกอีกเลยก็ถือว่าสำเร็จเสร็จสิ้นแต่
      ถ้าลนไปแล้วน้ำยังไม่หมดก็ลนไปจนกว่าจะแห้งสนิท  บางทีที่หยดออกมาไม่ใช่น้ำ !  แต่เป็นน้ำมัน  
      วิธีทดสอบก็ง่ายๆ  ใช้มิเตอร์ย่าน  R  x10k  วัดดูของเหลวที่หยดออกมา  เข็มต้องห้ามขึ้นโดยเด็ดขาด  
      จุดที่อุดช๊อคเขียวเวลาลนไฟให้เว้นไว้หรือหาฟองน้ำหรือผ้าชุปน้ำมาโป๊ะไว้
      เพื่อที่แรงดันของไนโตรเจน  5-10psi นี้ำไม่ทะลุออกมา

4.   การล้างชุดแผงความร้อน  =  F11 + ไนโตร(100-250psi)
                        ใช้ได้ทั้งตู้  ระบบ R12  และ  R134a  แต่จริงๆแล้วตามทฤษฏีแนะนำว่า  ตู้ระบบ  R134a  
     นั้น  สารที่ล้างระบบนี้ควรเป็น  R  141b  ถ้าท่านใดไม่ติดขัดเรื่องทุนทรัพย์ก็จัดไปตามหลักการ 
     แต่อีกอย่างที่ผมก็เข้าใจมาว่าจริงๆแล้วนั้น  F11  ตัวนี้ก็มีส่วนของสารที่ทำลายชั้นบรรยากาศโลกอยู่ด้วย
     ซึ่งจัดเป็นอยู่ในหมวดน้ำยาตัวเก่าอย่าง R12  ที่กำลังจะเลิกใช้    นี่ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตผลก็ใด้ที่หลายๆแห่ง
     พยามให้ลดการใช้  F11
                         มาเข้าเรื่องกันต่อครับโดยส่วนตัวคิดว่าชุดแผงความร้อนของตู้เย็นท่อเดินทางเป็นเส้นเดียว
     ไม่มีการแยก เป็น  2หรือ3  ทางแล้วมารวมกันเป็นทางเดียวเหมือนในท่อของช่องฟิตจึงไม่น่ามีการตกค้างของ
     น้ำยา  F11  ที่เราน้ำมาล้าง(แต่จริงๆก็ไม่ควรใช้)    เทคนิคเวลาอัดไนโตรคือเราต้องตั้งแรงดันที่ไนโตรไว้ก่อน
    ใช้สายต่อโดยไม่ต้องผ่านเกจน้ำยา  แล้ว เปิด-ปิดที่ถังไนโตร(โดยทั่วไปเรียกท่อไนโตร)  อย่างเร็ว!   
    เปิด-ปิดอย่างนี้ซัก  2-3 ครั้งเมื่อเห็น F11เริ่มหมดไป  ก็ ให้ใช้หัวแม่มือมาอุดปลายท่อทางออก 
    แล้วเปิดแรงดันจากไนโตรอีก  แล้วเอาหัวแม่มือที่ปิดไว้แล้วเปิดออกอย่างเร็ว   สลับไปสลับมาจนไม่เหลือละออง
    ของ  F11  อีก  ก็ถือว่าเสร็จ
                         มีอยู่หลายครั้งหลายครั้งที่ลูกค้าทำตู้รั่วแล้วปล่อยไว้นาน(นานแค่ไหนไม่แน่ใจ คิดว่า 1เดือน
    ขึ้นไป)จนทำให้ท่อในชุดแผงความร้อนเป็นสนิมเพราะอากาศจากภายนอก  ถ้าท่อทองแดงก็จะเป็นสนิมสีเขียว 
    ถ้าท่อเหล็กก็จะเป็นสนิมของท่อเหล็ก  เวลาอัดให้หาภาชนะมาใส่รองรับ  F11  ดู  เพื่อดูความสะอาดของ  F11 
    ในกรณีนี้ต้องล้างจนกว่า  F11  จะใสไม่มีตะกอน  อาจจะต้องล้างหลายรอบหน่อยตามความสกปรกมากน้อย 
    เหตุผลก็เพื่อไม่ใ้ห้ตันในดายเออ  เพราะตะแกรงกรองที่อยู่ในดายเออละเอียดมาก  ถ้าให้ดีอยากแนะนำให้ลองผ่าดู
             
                 *****      ชุดคอยเย็น   =  ไฟ + ไนโตร(5-20 psi)
                 *****      ชุดคอยร้อน   =  F11 + ไนโตร(100-250 psi)
                      
    
                       

5.  ส่วนการเช็คว่ามีน้ำในตัวคอมเฟรสเซ่อหรือเปล่านั้น  ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาถอดคอมมาเทน้ำมันดูอีกแล้วครับ  
    เพราะตั้งแต่ทำมายังไม่มีน้ำตกถึงคอมเลย  เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในส่วนนี้ครับ(เทคนิคข้อ  5  นี้
    เป็นความเห็นส่วนตัวครับ  ทำมาซัก  20  ลูก  ไม่ได้เทน้ำมันดูเลยแต่ก็ผ่านครับ  ก็เอาไว้เป็นสถิติแล้วกันครับ)

    *****จุดอันตรายที่พบอีกจุดล่าสุด  เวลาจะเอาดายเออร์ตัวเก่าออกถ้าตัดได้ก็ตัด  
            แต่ถ้าใช้วิธีใช้ไฟลนเป่าออกต้องระวัง!   เพราะวันนี้ให้น้องชายทำได้มีน้ำมันค้างอยู่มากในดายเออร์  
            พอใช้ไฟเป่าออก  น้ำมันที่ค้างอยู่ไปลวกเอาหลังมือพองเป็นน้ำข้าวไปเลยครับ 


   ขอจบข่าว  และ  ขอบคุณอาจารย์เล็กมากๆครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า

ตื่นๆๆๆๆ
tweesak kongchroen
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


อีเมล์
« ตอบ #136 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 03:13:18 PM »

ขอให้อาจารย์...มีความสุขกับการให้.. Cheesy
บันทึกการเข้า
dream theater
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


อีเมล์
« ตอบ #137 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 04:40:37 PM »

ขอถามต่อน๊ะครับ ตู้เย็น5คิวประตูเดียว รุ่นชาปมีอาการเย็นน้อย ไม่มีรอยรั่ว เป็นไปได้เปล่าน้ำยาพร่อง ใช้น้ำยา 143  อายุตู้เย็น 8ปี ผมก็เลยเติมน้ำยาเข้าไปใหม่ แต่ผมใช้ R12 มันใช้กันได้หรือป่าว ตอนนี้ตู้เย็นว่างอยู่หน้าบ้านกำลังเดินเครื่องอยู่  ท่อด้านดูดเป็นน้ำแข็งแต่พอเปิดตู้เย็นแล้วปิด มันก็ค่อยๆละลายหายไป ถ้าเป็นไปได้พี่ช่วยแนะนำด้วยครับผมนั่งรอเลย ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
บันทึกการเข้า
don ♥1,500
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน288
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356


งานนี้..ลุยลูกเดียว

donrakna@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #138 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 09:38:42 PM »

    ขออนุญาติตอบเท่าที่เคยทำมาน่ะครับ  ลักษณะที่มีน้ำแข็งตรงท่อด้านหลังนี้แสดงว่าเติมน้ำยามากเกินไปให้แก้โดยการปล่อยน้ำยาออกที่ละนิดๆจนกว่าจะไม่มีน้ำแข็งเกาะ  ประตูก็ปิดไว้จะได้เข้ากับสภาพการใช้งานจริงของลูกค้าที่เผื่อปิดไว้ตลอดเวลาต่อให้ทำความเย็นตลอดเวลาน้ำแข็งก็ต้องไม่มีเกาะน่ะครับ  เอาแค่ท่อทางโลวจับแล้วรู้สึกเย็นหรืออาจจะมีเหงื่อก็พอ  แค่นี้ก็ถือว่าไม่เติมเกินแล้วครับ  ส่วนน้ำยา  12กับ134นั้นถ้าอุปกรณ์เดิมไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลยก็ใช้ไม่ได้ครับ  แต่ที่เติมไปนั้นอาจจะเห็นว่าใช้ได้  แต่ก็ระยะเวลาหนึ่ง  ครับนานแค่ไไหนนั้นยังไม่เคยจดบันทึกไว้ครับ  พวกตู้เย็นนี้ถ้าไม่มีรอยรั่วให้ลองสังเกตตามข้อต่อต่างๆ  ถ้าเป็นด้านหลังก็จะเป็นท่อทางด้านไฮจะมีคราบน้ำมันถ้าภายในเครื่องก็จะเป็นข้อต่อทางด้านโลวในช่องฟิตต้องรื้อออกมาดูคราบน้ำมันตามข้อต่อครับ  พอคราวๆน่ะ  แต่มันเจอบ่อยครับ
บันทึกการเข้า

ตื่นๆๆๆๆ
somkid tummacha
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


อีเมล์
« ตอบ #139 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 09:43:31 AM »

สุดยอดจิงๆ
บันทึกการเข้า
Pi_Po
member
*

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183


« ตอบ #140 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 05:43:54 PM »

แหล่งความรู้จริง....  ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
kamraisap
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #141 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 10:15:35 AM »

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ ที่มอบให้เพื่อนสมาชิกครับ
 Cheesy
บันทึกการเข้า
sincharoen thanavasu
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #142 เมื่อ: เมษายน 08, 2012, 01:29:16 AM »

ผมสมาชิกใหม่ครับได้อ่านการซ่อมตู้เย็นของอาจารย์เล็กแล้วได้ความรู้ดีครับ
ในการเชื่อมคอยล์เย็นตอนนี้มีวิธีใหม่แล้วครับไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องอากอนแล้วครับ
ตอนนี้เขาใช้อลูมิเนียมอัลลอยในการเชื่อมไม่ต้องใช้ฟ้กใช้ความร้อนน้อยใช้หัวเชื่อม
แบบแก็สกระป๋องก็ได้แล้วครับ ท่านใดสนใจหาในเว็ป rcthai ห้วข้อเครื่องมือภาคสนาม
กระทู้เชื่อมอลูมิเนียมด้วยอัลลอยครับ แล้วท่านจะลืมการเชื่อมแบบเก่าไปเลยครับ
บันทึกการเข้า
don ♥1,500
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน288
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356


งานนี้..ลุยลูกเดียว

donrakna@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #143 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 11:17:02 PM »

วันก่อนลูกค้าเอาตู้เย็นที่เคยซ่อมไปครั้งก่อนกลับคืนมาบอกว่าไม่เย็นอีกเหมือนเดิมเลย
ลูกค้าให้ข้อมูลมาว่าซ่อมไปได้ซัก  6 เดือนเห็นจะได้แต่ว่าเอาไปเก็บไว้ไม่ค่อยได้ใช้เลย
ตู้เย็นตู้นี้เป็นรุ่นใหม่อยู่  การซ่อมครั้งแรก  ดูจากสภาพแล้วน่าจะเป็นรั่วที่ดายเออร์แบบเป็น
คราบน้ำมันแล้วเปลี่ยนดายเออ  เชื่อมกลับไปใหม่ตามเดิม
ก็คือท่อไฮที่เสียบเข้าในตัวดายเออนั่นเองแล้วเชื่อม   แต่ตู้รุ่นใหม่เดี๋ยวนี้แผงท่อความร้อน
ภายในส่วนใหญ่หรืออาจจะทุกยี่ห้อแล้วก็ยังไม่แน่ใจ  ท่อจะเป็นท่อเหล็กเกือบหมดแล้ว
จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่   แต่ที่แน่ๆอายุการใช้งานสั้นลง  คือรั่วเพราะเป็นสนิมง่ายขึ้น


    กลับเข้าเรื่องกันต่อครับจากที่มาดูตู้นี้รั่วอีกตามเคย  ไปจับดายเออหักเลย  ท่อเป็นสนิมหักเลย
เลยอยากแนะนำว่าหลังจากการซ่อมแล้วถ้าตู้เย็นเป็นรุ่นใช้แผงเหล็ก  เราควรที่จะทาสีเคลือบกัน
สนิมไว้ด้วยก็จะเป็นการดีน่ะครับ"สีเคลือบกันสนิมโดยเฉพาะ"น่ะครับไม่ใช่สีน้ำมันหรือสีทาทั่วไป
ธรรมดา
  ขายทั่วไปตามร้านวัสดุก่อสร้างเน้อ 
 

    ท่อความร้อนนี้(ด้านไฮ)  ในเวลาขณะเครื่องทำความเย็นท่อจะร้อน
จนมาถึงดายเออ  แล้วลดแรงดันที่เส้นแคปทิ้วจะเริ่มอุ่น  ๆ  แต่กลับกันในขณะที่เครื่องหยุดทำความเย็น
(คอมเพรสเซอร์หยุดเดิน  เพราะทำความเย็นจนเทอโมตัด)  ท่อชุดที่ร้อนนี้จะเย็น  จนเป็นเหงื่อมีละออง
น้ำเกาะ  ถ้าเป็นท่อทองแดงก็ไม่เป็นไรผ่านยาว  เราจะเห็นเวลาเราซ่อมแต่ละที  ท่อด้านหลังจะออกเขียวๆ
บ้างถ้าเป็นท่อทองแดงน่ะ  นั้นก็คือสนิมของท่อทองแดง  แต่พักหลังๆตู้เย็นจะเป็นท่อเหล็กนี่สิ  ได้ซ่อมตู้
รุ่นใหม่ๆมาหลายตู้แล้วไม่น่าเชื่อ  สภาพแจ่ม  แต่ท่อรั่วซะแล้ว  แต่ก็เข้าใจแต่ก็เข้าใจความเป็นไป
และอีกหลายๆรุ่นเช่นกันด้านหลังตู้เป็นทองแดงแต่พอต่อเข้าในตัวตู้ได้หน่อยเป็นเหล็กหมด  อย่างน้อย
ผมคิดว่าขั้นต่ำก็เกิน  5  ปี  ผุ้ใช้ก็คงเบื่อตู้ที่เคยใช้พอดีไม่เป็นไรๆ  ช่างได้ทำงานกันต่อไป  อิอิ     
พูดถึงตุ้เมื่อก่อนใช้ได้ เป็น  10-20ปี


  เลยแจ้งมาเท่าที่พอจะรู้น่ะครับ sleep!!
บันทึกการเข้า

ตื่นๆๆๆๆ
wat-2
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #144 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 11:47:31 AM »

ขอบคุณอาจารย์เล็กมากครับที่แบ่งบันสิ่งดีๆ wav!!
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16114


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #145 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 12:55:39 PM »

อ้างถึง
ผมสมาชิกใหม่ครับได้อ่านการซ่อมตู้เย็นของอาจารย์เล็กแล้วได้ความรู้ดีครับ
ในการเชื่อมคอยล์เย็นตอนนี้มีวิธีใหม่แล้วครับไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องอากอนแล้วครับ
ตอนนี้เขาใช้อลูมิเนียมอัลลอยในการเชื่อมไม่ต้องใช้ฟ้กใช้ความร้อนน้อยใช้หัวเชื่อม
แบบแก็สกระป๋องก็ได้แล้วครับ ท่านใดสนใจหาในเว็ป rcthai ห้วข้อเครื่องมือภาคสนาม
กระทู้เชื่อมอลูมิเนียมด้วยอัลลอยครับ แล้วท่านจะลืมการเชื่อมแบบเก่าไปเลยครับ

  ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำดีๆแก่เพื่อนช่าง   เยี่ยมมาก Cheesy
บันทึกการเข้า

maesuya
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #146 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 09:13:15 PM »

ขอขอบคุณอาจารย์ทุกท่านมากๆครับ ผมเพิ่งสมัครเป็นสมาชิกใหม่ ได้ความรู้มากมายจากอาจารย์ทั้งหลาย
บันทึกการเข้า
don ♥1,500
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน288
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356


งานนี้..ลุยลูกเดียว

donrakna@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #147 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 09:52:50 AM »

้ื่่้้่ได้ลองเชื่อม  อลูมิเนียมอัลลอยที่แนะนำมาดูแล้วครับกับช่องฟิต  ยากเหมือมเดิมครับ
เราใช้เชื่อมกับงานที่เนื้ออลูมิเนียมหนาๆได้ง่าย  แต่อลูมิ
เนียมช่องฟิตนั้นบาง  กว่าจะถึงจุดที่แท่ง
อลูมิเนียมอัลลอยละลายเข้ากับชิ้นงานของช่องฟิต  ก็ใกล้เคียงกับการละลายหรือทะลุ
ของช่องฟิต 
บันทึกการเข้า

ตื่นๆๆๆๆ
bozze
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #148 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 08:48:25 PM »

มีอาจารณ์ท่านใด รับผมเป็นนักเรียนอนุบาลบ้างครับ อยากมีความรู้ติดตัวไว้ทำมาหากิน ไม่มีความรู้เลยเครื่องมือแต่ละตัวก็ไม่รู้จักวิธีใช้ แต่อยากเป็นช่างซ่อมตู้เย็นจริงๆครับ ที่ๆ ผมอยู่หาที่เรียนรู้อยากมาก cry2!!กรุณารับผมด้วยนะครับ Cheesy
บันทึกการเข้า
don ♥1,500
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน288
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356


งานนี้..ลุยลูกเดียว

donrakna@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #149 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 06:11:11 AM »

ก็ทดลองก้ปัญหามาเรื่อยๆอยู่ครับ  ได้ผลผ่านบ้างไม่ผ่านบ้าง
แต่ก็ผ่านมาเรื่อยๆ  เก็บผลการทดลองอยู่ครับ  กำลังหัดตกแต่งรูป
เดี๋ยวถ้าใช้โปรแกรมตกแต่งรูปคล่องๆจะเข้ามาลงรูปไว้ครับ
อธิบายแบบไม่มีรูปมันยาวและใช้ความพยายามคิดคำพูดออกมายาก
ตอนนี้กำลังสนุกกับการทดลองแก้ปัญหาตันชื้นในช่องฟิตไปเรื่อยอยู่ครับ
แล้วจะเข้ามาอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

ตื่นๆๆๆๆ
KhunRtanakorn
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


อีเมล์
« ตอบ #150 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 08:43:13 PM »

 Cheesy
บันทึกการเข้า
chanpn ♥(299)
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


อีเมล์
« ตอบ #151 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 06:32:18 PM »

ขอบคุณมากๆ สำหรับวิชา ความรู้ในส่วนนี้ ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 4 5 6 7 [8] 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Leksound&Vision Webboard

Valid CSS!