goldstarแท่นMC-41A ฮอร์ไม่ยอมสตาร์ทครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 16, 2024, 09:43:38 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: goldstarแท่นMC-41A ฮอร์ไม่ยอมสตาร์ทครับ  (อ่าน 4198 ครั้ง)
kul
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2008, 04:41:56 PM »

รายละเอียดนะครับ
      ไฟB+113V
      ไฟH-outออกจากIC-TA8690ANมีอยู่2Vพอผ่านR412เหลือแค่0.3Vถ้าถอดtr-driveออกมีอยู่ประมาณ0.4กว่าๆครับ(ผมลอยโปรเทคQ302แล้วครับ)
       ท่านใดพอทราบช่วยแนะนำด้วยครับกำลังงงเลยครับ Sad Cheesy


บันทึกการเข้า

sombat2516
วีไอพี
member
***

คะแนน79
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1184


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2008, 04:47:17 PM »

H-VCC มีหรือยังครับ
บันทึกการเข้า
kul
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2008, 05:26:54 PM »

H-vccประมาณ8-9vครับท่านsombat2516

บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2008, 05:44:19 PM »

 Wink          1      ทำการวัดไฟที่มา เลี้ยงฮอร์ไดรว์ มีมั้ย
             2      ทำการถอด หม้อแปลงฮอร์ ไดรว์ ออกมาวัด ว่าขดลวดขาดมั้ย
             3      ทำการถอด ฮอร์เอาท์ ออกมาวัด ข้างนอกครับ   (เคยพบ ขา C ขาดอย่างที่ไม่นึกมาก่อน เกื่อบหลงทาง)
             4      เมื่อใสหม้อแปลง ฮอร์ไดรว์ เข้าที่แล้ว ลองเปิดเครื่อง แล้วตั้งมิเตอร์ AC  X10วัดที่ขา b ฮอร์เอาท์ดูมีโวลล์มั้ย
             ลองทำตามนี้ดูก่อน อาจ จะพบตัวเสียครับ  Tongue
บันทึกการเข้า
kul
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2008, 06:28:04 PM »

ขอบคุณครับลุงเคี้ยงผมทำตามที่บอกได้ผลตามนี้ครับ
1.ไฟที่มาเลี้ยงฮอร์ไดร์ขาcมีอยู่ประมาณ40vครับที่ขาbมีประมาณ0.3vครับ
2ถอดหม้อแปลงฮอร์ไดร์ออกมาวัดไม่ขาดครับฝั่งฮอร์ไดร์ได้87.5โอห์มฝั่งฮอร์เอาท์ได้0โอห์มครับ
3ถอดฮอร์เอาท์ออกมาวัดแล้วปกติดีครับ
4ตั้งACx10วัดที่ขาbฮอร์เอาท์เข็มกระดิกขึ้นมานิดเดียวครับ
ทำตามนี้แล้วยังไม่พบตัวเสียครับ...งงครับ..
ลุงเคี้ยงครับถ้าเป็นลักษณะอาการของทรานซิสเตอร์เปิดปิดเครื่องรวน(Q803เบอร์A968A)มันจะเป็นอย่างไงครับเพราะผมถามอาการลูกค้าเค้าบอกว่าเครื่องมันติดๆดับๆ...แต่ที่ผมมาซ่อมนี่มันเคยติดแค่ครั้งเดียว(ยังไม่ทันเห็นภาพเลย)เท่าที่เช็คมาไฟที่มาขับฮอรไดร์มันไม่พอน่ะครับ
กลัวว่าจะหลงทางครับ
       ท่านใดพอจะทราบก็ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ Cheesy Cry
บันทึกการเข้า
ลุงเคี้ยง-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6667


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2008, 07:05:41 PM »

ขอบคุณครับลุงเคี้ยงผมทำตามที่บอกได้ผลตามนี้ครับ
1.ไฟที่มาเลี้ยงฮอร์ไดร์ขาcมีอยู่ประมาณ40vครับที่ขาbมีประมาณ0.3vครับ
2ถอดหม้อแปลงฮอร์ไดร์ออกมาวัดไม่ขาดครับฝั่งฮอร์ไดร์ได้87.5โอห์มฝั่งฮอร์เอาท์ได้0โอห์มครับ
3ถอดฮอร์เอาท์ออกมาวัดแล้วปกติดีครับ
4ตั้งACx10วัดที่ขาbฮอร์เอาท์เข็มกระดิกขึ้นมานิดเดียวครับ
ทำตามนี้แล้วยังไม่พบตัวเสียครับ...งงครับ..
ลุงเคี้ยงครับถ้าเป็นลักษณะอาการของทรานซิสเตอร์เปิดปิดเครื่องรวน(Q803เบอร์A968A)มันจะเป็นอย่างไงครับเพราะผมถามอาการลูกค้าเค้าบอกว่าเครื่องมันติดๆดับๆ...แต่ที่ผมมาซ่อมนี่มันเคยติดแค่ครั้งเดียว(ยังไม่ทันเห็นภาพเลย)เท่าที่เช็คมาไฟที่มาขับฮอรไดร์มันไม่พอน่ะครับ
กลัวว่าจะหลงทางครับ
       ท่านใดพอจะทราบก็ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ Cheesy Cry Smiley
ลองถอดวัด R 411ค่า 820 omh ยืดมั้ย
บันทึกการเข้า
tunk33150
Full Member
member
**

คะแนน34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1058


ผมหยุดแล้ว


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2008, 12:06:10 AM »

เคยเจอ TA8690AN เสียครับ..หรือดูตัวนี้ก่อนก็ได้.. Tongue
บันทึกการเข้า

ใครผิด ก็ว่าไปตามผิดถึงจะใหญ่แค่ใหนก็คือ.ผิด. ผิด. ผิด.
kul
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2008, 09:23:46 AM »

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำครับ....ตอนนี้เครื่องติดแล้วครับเพราะอะไรยังไม่แน่ใจจะว่ารอยบัดกรีหลวมก็ไม่น่าใช่เพราะผมก็ย้ำปริ๊นซ์แล้ว...แต่ตอนที่เครื่องติดมีเสียงดังเหมือนไฟรั่วใต้ฟลายแบ็คผมเลยถอดออกมาดูพบว่ามีรอยไหม้(ดำมาก)ใต้ปริ๊นซ์ช่วงขาไฟเลี้ยงเวอร์เลยใส่เข้าไปแล้ววัดไฟดูมันก็ปกติ..เลยยังงงอยู่ว่ามันเป็นอะไรกันแน่เดี๋ยวจะเปิดเครื่องลองไปเรื่อยๆก่อน(กลัวเครื่องตีกลับมา)....เมื่อเครื่องติดผมลองวัดไฟได้ตามนี้ครับ
      B+ได้113v
      ที่ขาbฮอร์ไดร์ก็มีแค่0.3vเท่าเดิม
      ที่ขาcฮอร์ไดร์ก็มี39vเท่าเดิม(ไฟมีมา57vครับพอผ่านR411เหลือ39vแล้วก็ไปเข้าหม้อแปลงฮอร์ไดร์)
      ได้ตามนี้แหละครับเลยงงว่ามันเป็นอะไรก็หวังว่าปริ๊นซ์หลวมหรือไม่ก็เครื่องสกปรกล่ะครับจะเปิดลองไปเรื่อยๆถ้าเกิดปัญหาที่เกินปัญญาจะมาขอคำแนะนำเพิ่มนะครับ...ขอบคุณมากๆนะครับ
 Cheesy Cheesy Cheesy
      หมายเหตุเครื่องนี้ปีที่แล้วผมซ่อมไปครั้งนึงแล้วประมาณกลางปีที่แล้วเปลี่ยนฟลายแบ็คไปครับ
บันทึกการเข้า
snay
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62

คิดก่อนทำ


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2008, 11:23:12 AM »

ใส้หลอดติดไหมแล้ว G2ได้เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!