สายการบินเวอร์จิน ทดสอบโบอิ้ง 747 พลังงานชีวภาพ ราบรื่น
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
มีนาคม 28, 2024, 05:06:04 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายการบินเวอร์จิน ทดสอบโบอิ้ง 747 พลังงานชีวภาพ ราบรื่น  (อ่าน 4515 ครั้ง)
P-LSV team
Senior Member
member
*

คะแนน104
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2008, 01:49:08 PM »

สายการบินเวอร์จิน ทดสอบโบอิ้ง 747 พลังงานชีวภาพ ราบรื่น



เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 747 พลังงานชีวภาพ ลำแรกของโลก สายการบินเวอร์จิน แอตแลนติก บินทดสอบจากกรุงลอนดอน ของอังกฤษ ไปยังประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง แสดงให้เห็นว่า พลังงานชีวภาพปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ น้อยกว่าการใช้เชื้อเพลิงปกติ

นายริชาร์ด แบรนด์สัน ประธานสายการบินเวอร์จิน แอตแลนติก กล่าวว่า เมื่อวานนี้เป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ และเชื่อว่าผลจากการทดสอบครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนาพลังงานชีวภาพในอนาคต
 
 
 


บันทึกการเข้า

prom jantapho
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน413
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4845


ทำดีเท่าที่ทำได้


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 20, 2008, 11:33:04 AM »

ในความคิดของผม  ไม่ทราบว่าจะจริงมากน้อยแค่ไหน  ผมว่าเครื่องบินเป็นยานพานะที่ทำลายชั้นบรรยากาศของโลก
เวลาปล่อยคาร์บอนมอนน็อกไซด์ออกมาก็จะอยู่ในชั้นบรรยากาศเลย  ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนมากขึ้นในขณะนี้  แล้วจำนวน
เที่ยวบินทั่วโลกไม่รู้ว่ากี่เที่ยวบิน  เฉพาะเมืองไทยไม่ต่ำกว่า  100 เที่ยวในแต่ละวัน   Sad
บันทึกการเข้า

สามารถติดต่อได้ที่ 0841987970
ช่างน้องใหม่
สนับสนุนLSV-server
member
***

คะแนน103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 20, 2008, 11:38:57 AM »

ดูรายการสารคดีโบอิ้ง737บินไต่ระดับขึ้นสามหมื่นฟิต แต่ละครั้งกินน้ำมันเป็นหมื่นลิตร จริงป่าว
บันทึกการเข้า
ufour
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 20, 2008, 02:54:22 PM »

เครื่องบินเอ380 ที่ทำการส่งมอบในวันนี้ ได้รับการตกแต่งภายในอย่างสมบูรณ์แบบยอดเยี่ยมตามมาตรฐานสูงสุดของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ สุดยอดอากาศยานที่มีหรูหรา กว้างขวางและสะดวกสบายที่สุดนี้ จะบินออกจากเมืองตูลูสในวันที่ 16 ตุลาคมและเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติชางฮีของสิงคโปร์ในวันถัดไป นับเป็นการส่งมอบเอ380 ลำแรกซึ่งจะเข้าให้บริการในเส้นทางบินสิงคโปร์ – ซิดนี่ย์ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ และทางสายการบินยังได้จัดให้มีเที่ยวบินพิเศษของเอ380ในเส้นทางดังกล่าวระหว่างวันที่ 25 และ 26 ตุลาคม ซึ่งรายได้จากการประมูลตั๋วที่นั่งจะทำการส่งมอบเพื่อสาธารณกุศล เที่ยวบินเชิงพาณิชย์ปกติจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมเป็นต้นไป

ด้วยรูปลักษณ์ที่สะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีเสียงเงียบที่สุดขณะทำการบิน อีกทั้งมีความชาญฉลาดเป็นเลิศ ทำให้ เอ380 นับเป็นสุดยอดอากาศยานแห่งศตวรรษที่21 และสร้างมาตรฐานใหม่ด้านความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศ เอ380 มีโครงสร้างตัวเครื่องแบบสองชั้น เมื่อเปรียบเทียบต่อจำนวนผู้โดยสารแล้ว เอ380 คือเครื่องบินที่มีประสิทธิภาพด้านการเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงที่สุดยอดด้วยการบริโภคน้ำมันน้อยกว่า 3 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร

เครื่องบินเอ380 มอบความสะดวกสบายที่มากกว่าในทุกระดับชั้นโดยสาร รวมทั้งให้พื้นที่เพื่อการพักผ่อนที่กว้างขวางมากกว่าเครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์ทุกรุ่นที่เคยมีมา ผู้โดยสารจะได้รับความรื่นรมย์ตลอดการเดินทางภายในห้องโดยสารที่ให้ความเงียบอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ประสิทธิภาพและเทคโนโลยีระดับสุดยอดที่นำมาใช้ ทำให้เอ380 มีความยืดหยุ่นในการปฏิบัติการสูงอีกทั้งยังช่วยประหยัดต้นทุนการปฏิบัติการได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเครื่องบินเอ380 สามารถเดินทางด้วยพิสัยการบินมากกว่า 8,000 ไมล์ทะเล (15,000 กิโลเมตร) และมีต้นทุนในการบรรทุกผู้โดยสารต่อระยะทางในการบิน(seat-mile cost) ที่ลดลงถึงร้อยละ20 เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ที่สุดที่มีมาก่อนหน้านี้

ปัจจุบันเครื่องบินเอ380 มียอดการสั่งซื้อและให้คำมั่นในการสั่งซื้อรวมทั้งสิ้น 189 ลำจากลูกค้า 16 ราย โดยเครื่องบินเอ380 ลำต่อๆไปของ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ รวมทั้งสำหรับสายการบินอื่น อาทิ เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส และแควนตัส แอร์เวย์ ต่างล้วนคืบหน้าตรงตามกำหนดการเช่นกัน

แอร์บัส เป็นบริษัทในเครือ EADS

บันทึกการเข้า
rerk.com
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2008, 08:37:17 PM »

ดูรายการสารคดีโบอิ้ง737บินไต่ระดับขึ้นสามหมื่นฟิต แต่ละครั้งกินน้ำมันเป็นหมื่นลิตร จริงป่าว
ในความคิดของผม  ไม่ทราบว่าจะจริงมากน้อยแค่ไหน  ผมว่าเครื่องบินเป็นยานพานะที่ทำลายชั้นบรรยากาศของโลก
เวลาปล่อยคาร์บอนมอนน็อกไซด์ออกมาก็จะอยู่ในชั้นบรรยากาศเลย  ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนมากขึ้นในขณะนี้  แล้วจำนวน
เที่ยวบินทั่วโลกไม่รู้ว่ากี่เที่ยวบิน  เฉพาะเมืองไทยไม่ต่ำกว่า  100 เที่ยวในแต่ละวัน   Sad

ไม่เพียงแต่ตอนไต่ระดับนะครับ ในขณะที่สตาร์ท APU เพื่อขับเรื่องยนต์หลักก็ใช้พลังงานเยอะเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!