ตูดปั๊มหลังไดชาร์จทำหน้าที่อะไรครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 19, 2024, 02:53:17 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตูดปั๊มหลังไดชาร์จทำหน้าที่อะไรครับ  (อ่าน 30819 ครั้ง)
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18646


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 11, 2008, 07:52:45 AM »

ขอความรู้หน่อยนะครับตูดปั๊มหลังไดชาร์จทำหน้าที่อะไรครับ  Cheesy Tongue
.. รถผมไดชาร์จเพิ่งเปลี่ยนใหม่(ช่างเอาของมือ2ใส่ให้-ช่างรับประกันว่าดี) 2800.-  เพิ่งสังเกตุว่าสตาร์ทรถทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ที่ตูดปั๊มร้อนมาก  รถเพื่อนๆตูดปั๊มร้อนไหมครับ ..
..ขี้เกียจไปต่อคิวที่อู่ครับ  Cheesy


บันทึกการเข้า

bombon
member
*

คะแนน16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2008, 09:07:52 AM »

เป็นตัวสร้าง แว๊คกัมครับไวดูดให้กับทางหม้อลมเปรคครับ ถ้าไม่มีตัวนี้ เบรคจะแข็งเบรคไม่อยู่ครับ

ท่อตัวนี้เป็นตัวส่งแรงดูด(แว๊คคั่ม)ที่ปั๊มตูดไดชาร์ทเป็นตัวปั่น(สร้าง)ขึ้นมา...เนื่องจากแรงดูดแว๊คคั่มในรถดีเซลจะใช้จากท่อร่วมไอดีแบบรถเบ็นซินไม่ได้เพราะแรงมากเกินไปจึงต้องใช้อัลเทอเนเตอร์(ไดชาร์ท)ซึ่งหมุนตลอดเวลาที่เครื่องติด เป็นตัวปั่นปั๊ม..ซึ่งต่ออยู่ที่ด้านท้ายของตัวมัน เพราะฉนั้นถ้าท่อตัวนี้แตกหรือรั่วจะทำให้แรงดูดแว๊คคั่มที่ส่งไปหม้อลมเบรกไม่เพียงพอ..ทำให้เบรกแข็งจนรู้สึกว่าเบรกไม่อยู่.....ตัวนี้ถอดใส่ค่อนข้างยากเพราะจะอยู่ใต้คอมแอร์พอดีทำให้พื้นที่แคบทำยากครับ..ตัวท่อราคาหลักร้อยครับไม่แพงแต่อาจแพงค่าแรงครับผม...
บันทึกการเข้า
bombon
member
*

คะแนน16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2008, 09:09:18 AM »

ลืมตอบครับ มันจะร้อนมากครับตรงนี้
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18646


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2008, 09:12:25 AM »

ขอบคุณน้องแวมไพร์ที่โทรมาแนะนำตั้งแต่เช้าครับ  Cheesy Smiley
ขอบคุณ คุณbombon ที่มาให้ความกระจ่างครับ  Cheesy Tongue
.. ถามต่ออีกนิดครับ ท่อ2ท่อ เป็นท่อลมหรือท่อน้ำมันครับ และดูดแรงดันมาจากไหน พอมีไดอะแกรมทางดูดและอัดไหม..วันนี้อาจจะรื้อเองครับ  Shocked Cheesy
บันทึกการเข้า
bombon
member
*

คะแนน16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2008, 09:45:10 AM »

ท่อลมด้านซ้ายครับ ด้านขวาท่อน้ำมันครับ มันมี2อข้างครับมีไหลเข้า ไหลกลับไว้ระบายความร้อนไดชาจครับ เรียกว่า สายน้ำมันตูดไดชาจครับ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18646


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2008, 09:47:42 AM »

ท่อน้ำมันดูดมาจากไหน แล้วท่อน้ำมันไหลกลับอยู่ตรงไหนครับ ... ผมจะรื้อดูเพื่อความรู้สี่หมื่นครับ อิ อิ  เศร้าจัง Embarrassed Cheesy
บันทึกการเข้า
bombon
member
*

คะแนน16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2008, 10:00:00 AM »

ท่อไหลกลับไปที่แคร็งเครื่องด้านล่างครับ แต่ไหลเข้านีผมไม่แน่ใจครับ รู้สึกว่าจะมาจากตรงกรองน้ำมันเครื่องครับ ผ่านมานานครับลืมๆๆลองไล่ดูครับ
อีกรูก็ท่อลมดูดครับลองหมุนดูได้ครับมันเกิดแวคกัมนิดๆๆ
 ไดของพี่มันมี 3รูป่าวครับ เพราะว่ามันมี หลายรุ่นนะครับ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18646


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2008, 10:08:38 AM »

วันนี้ว่างๆหลังเลิกงานจะรื้อดูครับ .. ขอบคุณมากครับ  Cheesy Tongue
บันทึกการเข้า
bombon
member
*

คะแนน16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2008, 10:12:07 AM »

แล้วส่งผลด้วยละครับ Sad
บันทึกการเข้า
kung35
member
*

คะแนน25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2008, 07:59:35 PM »

แรงดูดเกิดจากการของใบเวนที่อยู่ด้านในครับ   การรื้อระวังอย่าให้ใบเวนหลุดออกจากร่องนะครับ   ปั๊มเก่ามันจะสึกเข้ากันพอดีถ้าสลับแรงดูดจะลดลงเล็กน้อย        ส่วนน้ำมันเครื่องที่ต่อขึ้นมาจะเอามาหล่อเลี้ยงบรูชครับ สายที่เป็นสายถักเป็นสายแรงดันสูง(เส้นนี้แตกชาร์ปละลายมาหลายคันแล้วเพราะน้ำมันเครื่องไหลออกหมด  ในวงจรการเดินทางของน้ำมันเครื่องจุดรี้คือจุดที่ต้องระวังมากๆ)  ส่วนสายยางเส้นใหญ่เป็นสายไหลกลับลงแคร้ง      *********************** BIG M  ถ้าไฟเตือนเบรคมือขึ้นทั้งที่ไม่ได้ดึง     คือ  น้ำมันเบรคต่ำ    กับ    สายแวคคัมรั่ว  หรือ  ระบบแวคคั่มที่ตูดไดประสิทธิภาพต่ำลง*****************************


ตูดปั๊มร้อน....ปกติครับเพราะน้ำมันเครื่องที่มาหล่อลื่นมันร้อนครับ...................................อ้อ......หน้าที่อีกอย่างของปั๊มแวคคั่มตัวนี้คืงไปดึงตัวชดเชยรอบที่ปั๊มดีเซลเวลาคอมแอร์ทำงานด้วยครับ.....เพื่อรักษาความเร็วรอบเดินเบาเวลาที่เราเปิดแอร์แต่รถจอดอยู่  (ส่วนควบคุมคือโซลินอยล์ที่ต่อไว้กับไปเลี้ยงครัชพูเล่คอมแอร์)
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18646


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2008, 08:14:58 PM »

เจอช่างตัวจริงมาตอบแล้ว ..ขอบคุณมากๆครับ  Cheesy Tongue

*********************** BIG M  ถ้าไฟเตือนเบรคมือขึ้นทั้งที่ไม่ได้ดึง     คือ  น้ำมันเบรคต่ำ    กับ    สายแวคคัมรั่ว  หรือ  ระบบแวคคั่มที่ตูดไดประสิทธิภาพต่ำลง*****************************

..มิน่าก่อนไดชาร์ทพัง ไฟแดงเตือนเบรคมือขึ้นทั้งที่ไม่ได้ดึงขึ้นบ่อยๆ ผมเองเข้าใจว่าสวิทซ์เบรคมือคงชื้นเลยไม่ได้ใส่ใจมากนัก  .. ปล่อยไว้ไม่นานไดชาร์ทพังเลย ดีครับจะได้เป็นข้อเตือนใจให้เพื่อนๆท่านอื่นด้วยครับ  Cheesy Smiley
บันทึกการเข้า
kung35
member
*

คะแนน25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2008, 08:30:30 PM »

พี่เล็กครับ...ไดชาร์ทจะเตือนอยู่ 2 อย่างนะครับ    ถ้าชาร์ทน้อยหรือไม่ชาร์ทจะเตือนที่ไฟรูปแบต    ส่วนถ้าระบบแวคคั่มมีปัญหาจะเตือนที่ไฟเบรคมือกระพริบหรือติดค้างครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18646


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2008, 08:32:16 PM »

ก่อนเสีย... ไฟรูปแบตไม่โชว์ครับ  ไม่เอา Tongue Cheesy
บันทึกการเข้า
kung35
member
*

คะแนน25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2008, 08:59:34 PM »

รูปแบตไม่โชว์แสดงว่าไดชาร์ทไม่เสีย    เสียแต่ตูดปั๊ม...........................................................................................2800.......... งง งง งง
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18646


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2008, 09:08:41 PM »

ช่างให้อะไหล่ที่เสียมาด้วยครับ แปรงถ่านช๊อตลงตัวถังครับ ไหม้เกรียมเลย  Tongue
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!