รถยนต์อีซูซุ - ดีแมค - แบตเตอรี่เสีย
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
มีนาคม 29, 2024, 08:53:04 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถยนต์อีซูซุ - ดีแมค - แบตเตอรี่เสีย  (อ่าน 21224 ครั้ง)
Nimit( Un )
member
*

คะแนน442
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3479


« เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2007, 06:34:19 PM »

หัวข้อ =  รถยนต์
ยี่ห้อ   =  อีซูซุ
     รุ่น=   ดีแมค
อาการเสีย =สตาร์ทไม่ติด  ตอนสตาร์ทเสียงเหมือนรีเลย์ครางๆ แกกๆๆๆๆๆๆๆๆ  ไม่มีทีท่าจะติด

สงสัยว่าแบตเตอรี่จะเสื่อมแรงดันตกมาที่10 Vกว่าๆ   เมื่อไม่กี้อาทิตย์พึ่งเอาไปชาร์จใหม่  ก็ใช้มาได้

อยากถามว่า  Grin   พ่อจะให้ใช้แบตเตอรี่แห้ง     จะดีไหมครับ

              ขอรบกวนแนะนำหน่อยครับ     ผมล่ะเซ็งเลยครับ   จะเข้าเมืองซะหน่อย  Angry

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ  Cheesy   เดี่ยวจะกลับมาอ่านคำแนะนำ  Smiley


บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18613


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2007, 06:41:38 PM »

รถผมก็เคยเสียอาการนี้ เปลี่ยนแบตดีขึ้นแต่ไม่หาย ... สุดท้ายเอาไปให้ช่างไดนาโมเช็คไดชาร์ท ..ไดโอดในไดชาร์ทเสื่อม 1ตัว
...เกือบ2ปีแล้วปัญหาแบตหมดไม่มีอีกเลยครับ  Tongue
บันทึกการเข้า
Nimit( Un )
member
*

คะแนน442
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3479


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2007, 06:46:38 PM »

ลืมบอกไปพี่เล็ก  รถผมพึ่งเปลี่ยนไดสตาร์ทไป 1 ปีกว่า   หลังจากแบตคู่ตัวเสียไป   แต่ทางศูนย์เปลี่ยนให้ฟรี


ตอนนี้มามีอาการแบตเตอรี่เสียอีก  แรงดันไฟตกซะอย่างนั้น   แปลกขนาดผม  ดูแลตลอด


จะไปใช้แบตแห้ง   ไม่รู้ใครเคยใช้บางครับ   Cry Cry


บันทึกการเข้า
pk
member
*

คะแนน56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 658



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2007, 07:26:25 PM »


สำหรับรถ   D-MAX   ที่มีอีโมบิไลย์เซ่อร์ ครับ  ถ้าไฟตกเล็กน้อยก็ไม่ติดแล้ว

http://www.bbznet.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=28234&c=1&order=numtopic
บันทึกการเข้า

........... <you/>
Nimit( Un )
member
*

คะแนน442
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3479


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2007, 09:26:15 PM »

ขอบพระคุณมากครับ  Cheesy



ตกลงถอนแบตเตอรี่ลูกที่ 3  หลังจากซื้อรถมา  4 ปี   วิ่งมา 56,000กม. กว่าๆเอง
บันทึกการเข้า
ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2007, 11:26:35 PM »

แบตฯมีอายุแค่1-2ปีครับใช้ได้เกินนี้ถือว่าเป็นกำไรครับ ของผมใช้ครบปี(หมดประกันมันก็เสียเลย) อาการนี้เลยครับไฟเหลือแค่10Vลูกที2เพื่อนให้มาใช้ปีกว่าแล้วครับยังดีอยู่
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
*

คะแนน1453
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12083

091-091-9196 ID LINE : tv59


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2007, 09:07:53 AM »

รถผมใช้แบตเตอรี่ 6-7ปีต่อลูก  Tongue

รถผม สิบกว่าปี
ลูกที่1 ที่ติดมากับรถใช้ได้สองปีกว่าๆ
ลูกที่2 ใช้ได้ประมาณ 7 ปี
ลูกที่ 3 ใช้ได้10เดือน Tongue เพิ่งไปแครมมา  Tongue  กะว่าจะใช้ไปอีก 6-7 ปี  Tongue
บันทึกการเข้า

Nimit( Un )
member
*

คะแนน442
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3479


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2007, 09:31:22 AM »

พี่ๆ ครับ   จริงหรือเปล่า    ถอดแบตเตอรี่ไปชาร์จต้องหาไฟสำรองจ่ายแทนแบตเตอรี่เดิมไว้ก่อน   Smiley
บันทึกการเข้า
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
*

คะแนน1453
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12083

091-091-9196 ID LINE : tv59


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2007, 09:47:40 AM »

ถ้าไม่ขับก็ไม่ต้องครับ
ถ้าขับก็ต้องครับ
ถ้าไม่มีแบตเตอรี่ ก็ขับไม่ได้ครับ  Tongue
บันทึกการเข้า

Nimit( Un )
member
*

คะแนน442
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3479


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2007, 09:50:26 AM »

ถ้าไม่ขับก็ไม่ต้องครับ
ถ้าขับก็ต้องครับ
ถ้าไม่มีแบตเตอรี่ ก็ขับไม่ได้ครับ  Tongue

ตอบไม่ตรงคำถามครับ    Tongue

พี่ๆ ครับ   จริงหรือเปล่า    ถอดแบตเตอรี่ไปชาร์จต้องหาไฟสำรองจ่ายแทนแบตเตอรี่เดิมไว้ก่อน   เพื่อสำรองข้อมูล   Smiley
   Smiley
บันทึกการเข้า
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
*

คะแนน1453
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12083

091-091-9196 ID LINE : tv59


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2007, 09:56:41 AM »

อ้างถึง
เพื่อสำรองข้อมูล
   ไม่จำเป็นครับ เพราะคุณถอด แบตเตอรี่ ตัวเก่าออก ข้อมูลก็ออกไปแล้วครับ  Tongue Cool

***จริงๆแล้วต้องบอกว่าถามไม่ชัดเอง  Tongue
บันทึกการเข้า

Nimit( Un )
member
*

คะแนน442
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3479


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2007, 10:00:57 AM »

 Angry   ขออภัยครับ ผมถามไม่ชัดเอง   Angry

ขอบคุรครับที่ให้ข้อมูลครับ     Cheesy






ปล.ผลาดจนได้  อิๆ  Cry  ไปเดินสายโทรศัพท์ก่อนดีกว่า    เดี่ยวมาเล่นต่อ  Smiley
บันทึกการเข้า
cobra
วีไอพี
member
***

คะแนน18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


"HS3GFN" "คำเกิ้ง"


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2007, 11:43:28 AM »

กระผมมีความเห็นอย่างนี้นะขอรับ
1. ถ้าถอด battery ออก (คือถอดขั้วออกนะขอรับ) ไฟที่ไป backup ECU ก็จะไม่มีความจำครั้งสุดท้ายที่รับจาก sensor ต่างๆ ก็จะหายไป เมื่อเราเอา battery มาใส่อีกครั้งตอน start ครั้งแรกเครื่องยนต์จะเดินไม่ปกติอยู่สักครู่ ประมาณ 2-3 นาที่ จนกว่า ECU จะรับสัญญานจาก sensor ใหม่และทำการปรับจูนระบบใหม่เครื่องยนต์ก็จะเดินเป็นปกติขอรับ (ECU รุ่นใหม่ๆ ฉลาดแล้วขอรับ)
2. battery แห้ง (ที่เรานิยมเรียกกันและเข้าใจกันเพราะว่าไม่ต้องเติมน้ำกลั่น)แต่ที่จริงไม่ใช่ battery แห้งหลอกขอรับ เป็น battery กรดนี่แหละขอรับแต่เขาซีลปิดผนึกอย่างดีเท่านั้น ถ้าจะเรียก battery แห้งจริงๆ ท่านต้องไปดูที่ใช้กับกล้องถ่าย VDO นะขอรับแต่ถ้าต้องการที่จ่ายกระแสไฟได้มากๆ สำหรับใช้กับรถยนต์ แพงมหาโหดขอรับไม่คุ้ม เพราะฉนั้น battery แห้ง(ที่เราเข้าใจกัน) กับ battery เปียกในทางการใช้งานไม่มีอะไรแตกต่างขอรับมีคุณสมบัติเหมือนกันทุกประการ  แต่แบบแห้ง(ที่เราเข้าใจกัน)จะสะดวกโดยที่เราไม่ต้องเช็คและเติมน้ำกลั่นบ่อยขอรับเหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถ แต่ถ้าเป็นคนขยันดูแลรถเช็ครถทุกวันก็ใช้แบบเปียกเถอะขอรับ ถูกกว่ากัน ยุคนี้ยุคประหยัดขอรับ
บันทึกการเข้า

มีความจริงใจให้ทุกท่านแม้จะไม่เคยรู้จักก็ตาม
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
*

คะแนน1453
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12083

091-091-9196 ID LINE : tv59


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2007, 12:00:00 PM »

งานนี้ท่าน Nimit( Un ) ได้  ....  เปียก  แน่  Tongue Cool Cool Cool
บันทึกการเข้า

ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2007, 12:04:57 PM »

ถ้าเป็นรถยุโรป หรือที่เครื่องเสียงมีระบบป้องกัน ก่อนถอดแบตฯต้องหาระหัสก่อนถอดนะครับ หนังสือคู่มือรถจะมีมาให้แต่ถ้าถูกเปลี่ยนระหัสไปแล้วต้องถามเจ้าของรถ ถ้าไม่มีถอดแบตฯออกพอใส่เครื่องมันจะถามระหัสปลดล็อก ถ้าไม่มีต้องเข้าบริษัทอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
cobra
วีไอพี
member
***

คะแนน18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


"HS3GFN" "คำเกิ้ง"


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2007, 12:18:53 PM »

ถ้าเป็นรถยุโรป หรือที่เครื่องเสียงมีระบบป้องกัน ก่อนถอดแบตฯต้องหาระหัสก่อนถอดนะครับ หนังสือคู่มือรถจะมีมาให้แต่ถ้าถูกเปลี่ยนระหัสไปแล้วต้องถามเจ้าของรถ ถ้าไม่มีถอดแบตฯออกพอใส่เครื่องมันจะถามระหัสปลดล็อก ถ้าไม่มีต้องเข้าบริษัทอย่างเดียว
ไม่มีวิธี reset ใหม่เลยหรือขอรับท่าน E21XEQ ถ้าตามหารหัสไม่ได้ก็ต้องทิ้งเลย..เสียดายแย่เลยขอรับ ถ้าท่านใดมีวิธีการ reset ช่วยบอกเป็นวิทยาทานทีขอรับ
 Sad Sad
บันทึกการเข้า

มีความจริงใจให้ทุกท่านแม้จะไม่เคยรู้จักก็ตาม
ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2007, 12:24:46 PM »

ไม่มีครับ ถ้าเป็นรถเบ้นซ์ เข้าศูนย์3000 ถ้าเครื่องของโซนี่ฟรีครับแต่ต้องมีใบรับประกันไปด้วยหรือบัตรประจำตัวประชาชนเจ้าของที่ซื้อเครื่องตัวนี้ เพราะตอนซื้อเขาจะต้องกรอกข้อมูลใบรับประกันส่งศูนย์ ไม่มีตามนี้ไปอาจติดคุกได้
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
prom jantapho
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน413
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4845


ทำดีเท่าที่ทำได้


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 10:28:07 AM »

ตอนนี้หลายยี้ห้อแล้วครับ  หากว่าถอดแบตเตอร์รี่ออกไปเวลามาใส่ใหม่  พวกวิทยุจะถามระหัส  ไม่เช่นนั้นใช้ไม่ได้
ต้องเข้าศูนย์อย่างที่ท่าน  e21xeq  บอกแต่ยี้ห้ออื่นๆไม่ทราบว่าเท่าไหร่  Grin
บันทึกการเข้า

สามารถติดต่อได้ที่ 0841987970
IT. Service Station
วีไอพี
member
***

คะแนน69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


จะตอบได้ ถ้าถามได้(เข้าใจ)


เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 07:42:32 PM »

ของผมลูกติดรถใช้ได้ แสนกับสองหมื่นโล กับเวลา 2 ปีครึ่ง แต่ของเพื่อนผมสีปีแล้ว มันยังใช้ได้อยู่เลย แต่มันใช้ยังไม่ถึงแสนโล Cool
บันทึกการเข้า

Nimit( Un )
member
*

คะแนน442
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3479


« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 10:56:54 PM »

ของผมลูกติดรถใช้ได้ แสนกับสองหมื่นโล กับเวลา 2 ปีครึ่ง แต่ของเพื่อนผมสีปีแล้ว มันยังใช้ได้อยู่เลย แต่มันใช้ยังไม่ถึงแสนโล Cool

พี่ครับ  ของผม 4 ปี  50000 กว่าๆก.ม  เอง
  เสียไป 2 ลูกแล้ว   ลูกที่ 3 ถอดมาลงแท่นเรียบร้อยสบายใจ..................


ผมพอรู้สาเหตุแล้วครับ....... มีอะไรบ้างอย่างที่ทำให้ไฟแบบตผมตก  สตาร์จไม่ติด... Huh? Huh?
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!