อยากทราบการทำงานของระบบรีเลย์ไฟเลี้ยวรถยนต์ครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 20, 2024, 05:04:34 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบการทำงานของระบบรีเลย์ไฟเลี้ยวรถยนต์ครับ  (อ่าน 7515 ครั้ง)
prachaxxx
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 25, 2007, 07:37:50 PM »

อยากทราบการทำงานของระบบ Cheesyไฟเลี้ยวรถยนต์ครับ


บันทึกการเข้า

IT. Service Station
วีไอพี
member
***

คะแนน69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


จะตอบได้ ถ้าถามได้(เข้าใจ)


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2007, 07:40:10 PM »

relay ไฟเลี้ยว เคยแกะเล่นเมื่อ ห้า หกปี ที่แล้ว จำได้ว่ามันจะมีขดลวด ทำหน้าที่ดึง contact ให้ไฟเลี้ยวติด ซึ่งพอ contract มันโดนดึงมาก็จะทำให้ไม่มีไฟเข้า ขดลวด ก็จะหมดสภาพความเป็นแม่เหล็ก contract ก็จะดีดกลับแล้วมีไฟมาเข้า ขดลวดใหม่ ก็จะได้สนามแม่เหล็กอีก มันก็จะดึง contract ให้ไฟเลี้ยวติดอีก วนไปอย่างนี้มั้งครับ

มันหลายปีมาแล้วน่ะครับ ตั้งแต่สมัยยังไม่มีรถขับ  Tongue Tongue Tongue ตอนนี้มีแล้ว ยังไม่กล้าแกะมาดู กลัวเสีย  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2007, 08:26:40 AM »

มันมีอย่างถูกกับที่ติดรถมาอย่างดี
 อย่างถูกใช้ลวดความร้อนพันรอบแกนคอนแท็ค มีกระแสไหลผ่านลวดความร้อน แกนคอนแท็คก็จะขยายตัวโก่งงอ ไปสัมผัสอีกขั้ว กระแสก็ไม่ไหลผ่านลวด แกนก็จะเย็นและคืนตัวกลับมาสัมผัสขั้วเดิมก็มีกระแสไหลผ่านอีก
  อย่างดีใช้ค่าCเป็นตัวหน่วงเวลาให้กับรีเลย์ เวลาช๊าจก็จะสัมผัสคอนแท็คหนึ่ง เวลาดิสช๊าจก็จะไปสัมผัสอีกคอนแท็คหนึ่ง
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!